Quốc tế

Nổ súng ở toà án trung tâm Moskva, 4 người thiệt mạng

Vụ nổ súng xảy ra khi các bị cáo đang bị xét xử tại toà án ở Moskva đã bất ngờ cướp súng của nhân viên an ninh và khống chế con tin.

Hãng tin RIA đưa tin một vụ xả súng diễn ra bên ngoài một tòa án ở Moscow khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và một người bị thương và cho biết có ít nhất 20 phát súng được bắn và có 4 người thiệt mạng trong vụ xả súng, theo tin tức trên báo Zing.vn.

Cả 4 người thiệt mạng đều là bị cáo của một phiên tòa đang xét xử. Vụ xét xử đang diễn ra thì vụ xả súng bắt đầu, luật sư của các bị cáo nói.

Toà án khu vực Moscow, nơi xảy ra vụ nổ súng. Ảnh: Sputnik.

Luật sư Diana Tatosova nói với Reuters rằng phiên tòa có 11 bị cáo. Hãng tin TASS nói vụ xả súng diễn ra sau khi một số bị cáo cố tình giằng súng từ các nhân viên an ninh gác tại tòa.

Bà Natalia Osipova - người phát ngôn của Tòa án khu vực Moskva - cho biết vụ nổ súng xảy ra trong một phiên xét xử một băng nhóm 9 đối tượng đã gây ra một vụ khủng bố trên đường phố Moskva, làm ít nhất 12 người đi xe máy thiệt mạng, theo tin tức trên TTXVN.

Ngay tại toà, một vài bị cáo đã tìm cách chộp lấy vũ khí từ nhân viên an ninh tòa án, và bắt giữ một số con tin.

Theo công tố viên, các đối tượng băng nhóm đã rải đinh trên mặt đường, khiến người lái xe phải dừng phương tiện, rời khỏi xe, và sau cùng bị bắn chết.

9 đối tượng, đều đến từ Trung Á, bị cáo buộc phạm vào 17 tội danh giết người và 2 lần âm mưu giết người.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo