Quốc tế

Nổ súng táo tợn ở trụ sở Quốc hội Iran: Diễn biến mới nhất

(DNVN)-7 người thiệt mạng, 25 người bị thương và 4 người bị bắt giữ làm con tin là thông tin mới nhất trong vụ nổ súng táo tợn ngay tại trụ sở của Quốc hội Iran hôm 07/6.

Theo thông tin mới nhất, 7 người thiệt mạng, 25 người bị thương và 4 người bị bắt giữ làm con tin ltrong vụ nổ súng táo tợn ngay tại trụ sở của Quốc hội Iran hôm 07/6. 

Lính bắn tỉa Iran được triển khai bên ngoài tòa nhà Quốc hội Iran.

Theo các báo cáo trước đó, vào khoảng 10h30 giờ địa phương, 4 tay súng đã đột nhập vào tòa nhà Quốc hội Iran và khai hỏa vào lực lượng cảnh vệ. Ít nhất 8 người đã bị thương và 1 cảnh vệ thiệt mạng. Không có thành viên quốc hội nào bị thương. 

Cùng ngày, một cuộc tấn công tương tự đã được tiến hành bởi các tay súng khủng bố chưa rõ danh tính nhằm vào lăng Giáo chủ Khomeini Mausoleum, cách thủ đô Tehran khoảng 40km về phía Nam. Ít nhất 1 phiến quân vũ trang súng trường tấn công Kalashnikov đã đột nhập vào lăng mộ và nổ súng dữ dội. Sau đó, tên này đã kích nổ đai bom mang trên người để tự sát. 

Truyền thông Iran đưa tin, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm vụ tấn công nhằm vào trụ sở Quốc hội Iran và lăng Giáo chủ Ayatollah Khomeini.

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo