Pháp luật

Nổ xưởng sản xuất ma túy lớn giữa Sài Gòn

Sau tiếng nổ, ngửi có mùi hóa chất cháy khét, người dân đã gọi điện báo công an. Tiếp cận hiện trường, công an phát hiện nơi phát ra tiếng nổ là... xưởng sản xuất ma túy.

(Infonet) Chiều 21/3, công an quận Gò Vấp phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Phòng Kỹ thuật hình sự (PC54) Công an TP.Hồ Chí Minh giám định và mở rộng điều tra đường dây sản xuất ma túy có quy mô lớn. Trước đó, vào khoảng 13h15 ngày 20/3, tại căn nhà số 114/33 Bùi Quang Là, phường 12, quận Gò Vấp, bất ngờ xảy ra vụ nổ. Lúc này người dân sống trong khu hẻm thấy có mùi cháy khét lạ nên báo công an.

Khi công an có mặt thì các đối tượng vẫn cố thủ bên trong căn nhà không chịu ra, khiến công an quận Gò Vấp phải huy động hàng trăm chiến sĩ cảnh sát điều tra, cảnh sát 113, lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng bao vây đối tượng.

Đến 22h khuya ngày 20/3, các đối tượng vẫn cố thủ, buộc lực lượng cảnh sát phải phá cửa đột nhập và khám xét ngôi nhà, thu giữ 1 bánh heroin (tương đương 1 kg), 6 bịch nylông chứa chất heroin, 1 cục heroin nguyên chất, 5 bịch đựng chất pseudoephedrine đã qua chiết xuất, 20.000 đô la Mỹ và Úc, 135 triệu đồng, và một số dụng cụ để chiết và sản xuất ma túy...Ước tính số lượng ma túy công an thu giữ được khoảng hơn 4 kg.

 

 


Tang vật thu giữ tại xưởng sản xuất ma túy.

 

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai là Trần Văn Bạn (SN 1958, quê Kiên Giang), Hà Thị Minh Thơ (SN 1990, quê An Giang). Bạn khai thuê căn nhà trên và sống như vợ chồng với Thơ. Do thường xuyên qua Campuchia mua bán cà phê, nên học được công nghệ pha chế ma túy từ tân dược của tội phạm ma túy Campuchia. Bạn điều chế ma túy bằng cách bỏ thuốc Aleran cho vào nồi thủy tinh rồi trộn với cồn và một số phụ liệu khác rồi đem nấu ở nhiệt độ cao. Sau khi lọc các thành phần sẽ tạo ra chất bột màu trắng cô đặc chứa thành phần Pseudoephedrin - HCl.

Theo cơ quan điều tra, Bạn đã nấu thành công 3 mẻ heroin và đã bán cho một đối tượng tại TP.Hồ Chí Minh với giá 200 triệu đồng/kg.

 

 

H.C

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo