Xã hội

Nỗi đau xé lòng trong đám tang 9 học sinh chết đuối ở Quảng Ngãi

(DNVN) - 9 đám tang, 9 quan tài nối nhau ra nghĩa trang của làng. Những người mẹ, người bà như không còn đứng vững trong nỗi đau quá lớn ngày tiễn đưa các học sinh xấu số.

Theo tin tức trên báo Giao Thông, ngày 18/4, 3 ngày sau vụ 9 em học sinh lớp 6B trường THCS Nghĩa Hà (xã Nghĩa Hà) chết đuối tại bờ Nam sông Trà Khúc (thôn Thanh Khiết, xã Nghĩa Hà), hàng nghìn người dân cùng 9 gia đình nuốt nước mắt tiễn đưa các em về cõi vĩnh hằng.

Những người đưa tiễn trong đám tang cháu Nguyễn Minh Hoàng. Ảnh: báo Người Lao Động.

Lúc 7h sáng, hàng nghìn người dân cùng với lãnh đạo chính quyền đã tiễn đưa 5 học sinh Nguyễn Minh Hoàng, Cao Ngọc Vũ và Phạm Su Sum. Hai em Trần Tiến Phát và Trịnh Hữu Nhân được đưa đi an nghỉ 11h. Các học sinh còn lại được an táng lúc 15h chiều cùng ngày.

Không khí tang thương bao trùm lấy xã Nghĩa Hà, từng đoàn người trong xã nối nhau đưa tiễn các em. Tiếng khóc đau đớn của người thân xen lẫn tiếng tụng kinh đưa tiễn khiến không khí càng thêm buồn não.

Tại thôn Hổ Tiếu, quan tài em Cao Ngọc Vũ được di chuyển đầu tiên. Phía sau, chị Nguyễn Thị Yến (SN 1976, mẹ Vũ) khóc ngất khi xa con.

Chị Đặng Mai Thi, mẹ em Trịnh Hữu Nhân đi sau quan tài con trai và phải nhờ đến hai người dìu đi. Ảnh: báo Tuổi Trẻ.

Quanh năm cùng chồng là anh Cao Ngọc Phương (SN 1971) làm thuê tại Đắc Nông, nay trở về đưa tiễn đứa con út, chị Yến không sao ngăn được dòng nước mắt tuôn trào trước mất mát quá lớn. Người thân chị Yến đã phải thuê 1 y tá đi theo chị để đề phòng bất trắc bởi chị đang mang thai ở tháng thứ 7. Gia đình thuộc diện nghèo nhất thôn Hổ Tiếu, nay mất đi đứa con út là niềm hy vọng về sự đổi đời, chị Yến kêu gào thấu trời.

 Tại thôn Hủ Tiếu, khi quan tài em Cao Ngọc Vũ được đưa đi, mẹ em chồm hẳn theo như muốn kéo con mình ở lại ngôi nhà thêm giây phút nữa. Người mẹ đau khổ vì mất con này lại đang mang thai. 

 

Bà Hơn đã 75 tuổi gào khóc trong giây phút tiễn đưa cháu nội. Ảnh: báo Tuổi Trẻ.

Chị ngồi bệt xuống đất tựa đầu vai chồng là anh Cao Ngọc Phương, mà nức nở. Những người dân hiền lành trong buồi tiễn đưa Vũ đã khóc nghẹn. “Nỗi đau này chưa ai trong xã dám nghĩ tới. Ai lại kẻ tóc bạc tiễn người đầu xanh thế này”, cụ Hải - 85 tuổi nói.

Trong đám tang cháu ngoại Phạm Xu Sum, bà Nguyễn Thị Dung (67 tuổi, ngụ thôn Kim Thạch, xã Nghĩa Hà) gào khóc thảm thiết. Chục năm trước, trong khi chị Phạm Thị Phương mang thai Sum thì chồng gặp nạn trên biển. Sau khi sinh con, chị Phương để Sum ở quê cho bà ngoại nuôi rồi vào Sài Gòn mưu sinh, có chồng khác. "Từ nhỏ cháu tôi sớm gặp cảnh bất hạnh, vậy mà ông trời nỡ bắt nó lìa đời sớm thế này. Cháu đi rồi, bà biết sống với ai đây", bà Dung nức nở, theo báo Tri Thức Trực Tuyến.

Những em nhỏ cùng trang lứa cầm cờ tang tiễn bạn - Ảnh: báo Tuổi Trẻ

Các bạn học cùng lớp 6B và cùng các thầy, cô giáo trường Nghĩa Hà và chính quyền địa phương cũng đến đưa tiễn 9 em học sinh của trường mình về nơi an nghỉ cuối cùng trong sự tiếc nuối, thương tâm“Sao các em lại bỏ lớp mà đi thế này”, cô Ngân nghẹn giọng cầm nén nhang run run.

Như đã đưa tin trước đó, chiều ngày 15/4, 9 em học sinh nam, học lớp 6B, trường THCS Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi đã rủ nhau ra bờ sông Trà Khúc, đoạn chảy qua thôn Thanh Khiết, xã Nghĩa Hà dẫn đến chết đuối thương tâm.

Nên đọc


Thu Phương (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo