Pháp luật

Nói lời sau cùng tại toà, Dương Chí Dũng mong được sống

Trình bày tại toà về việc nhận số tiền 5 tỉ đồng của Trần Hải Sơn tại phía Nam, Dương Chí Dũng lập luận rằng làm sao có thể mang cả một valy tiền lên máy bay mà không bị phát hiện được.

Tại phiên xét xử sáng nay (29.4), Dương Chí Dũng trình bày thêm: Nguyễn Hùng Việt là người trợ lý cho Dương Chí Dũng ở phía Nam, là người đón Dũng từ sân bay trong ngày Sơn khai mang tiền đến khách sạn Victory cho Dũng. Sau đó 2 người đi ăn luôn, chưa về khách sạn. Dũng đề nghị xác minh lại thông tin này qua người trợ lý.

Dương Chí Dũng cũng đề nghị làm rõ làm thế nào bị cáo có thể mang được valy tiền 5 tỉ đồng lên máy bay đưa về Hà Nội mà có thể qua được quy trình giám sát ở sân bay không bị phát hiện.
 
 Nói lời sau cùng trước toà, Dương Chí Dũng mong được sống.
 
Về việc đút 5 tỉ đồng vào một chiếc túi, luật sư Nguyễn Huy Thiệp tiếp tục yêu cầu thực nghiệm thao tác đút một túi nilon đựng 5 tỉ đồng (50 cọc tiền 500.000 đ) vào một túi xách có nhiều ngăn. Liệu có thực hiện được việc này không?
 
Ngoài ra, các luật sư tại phiên toà vẫn bảo lưu quan điểm đề nghị tòa tuyên hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ để làm rõ các vấn đề chưa rõ để việc kết tội một con người ở mức án cao nhất cũng phải xác đáng.
 
Nói lời sau cùng tại toà, bị cáo Dương Chí Dũng nói nếu trong tình huống tòa buộc phải tuyên, không làm thế nào được thì cũng xin cho bị cáo được sống. Đây là món quà mà Đảng, nhà nước, nhân dân dành cho bị cáo cho những thời gian, thành tích đã cống hiến của bị cáo để chứng kiến ngày mọi việc được làm rõ.
 
Cựu Chủ tịch Vinalines khẳng định đây là mong muốn cuối cùng, mong muốn lớn nhất lúc này.
 
Bị cáo Mai Văn Phúc đề nghị xem xét lại bởi dù bị cáo đã cố gắng hết sức, những sự việc tại Vinalines vẫn xảy ra vì khi bị cáo về mọi người đã sắp đặt hết cả, bị cáo chỉ làm theo trong guồng máy đó. Tuy vậy, bị cáo cũng nhận phần trách nhiệm của mình.
Báo Lao Động
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo