Quốc tế

Nơi phát hiện mảnh vỡ cách khu vực tìm kiếm MH370... hàng nghìn km

(DNVN) - Hãng hàng không Malaysia Airlines ngày hôm nay 30/7 đã lên tiếng cho rằng đã "quá vội vã" khi nhận định rằng mảnh vỡ mới được tìm thấy ở Ấn Độ Dương thuộc về chiếc máy bay bị mất tích MH370.

Mảnh vỡ máy bay nghi là của MH370 trôi dạt vào đảo Reunion.
Mảnh vỡ máy bay nghi là của MH370 trôi dạt vào đảo Reunion.

Hãng hàng không này cũng cho biết nhà chức trách Malaysia đã cử người đến đảo Reunion, lãnh thổ thuộc Pháp tại Ấn Độ Dương, để xác minh xem mảnh vỡ trên có đúng là của MH370 hay không.

Như đã đưa tin trước đó, cảnh sát đảo Reunion đã phát hiện một mảnh vỡ máy bay dài khoảng 2m, rộng hơn 1m trôi dạt vào bờ biển đảo này. Mảnh vỡ trên là một phần của cánh máy bay, cụ thể là bộ phận cánh lái phối hợp tên lửa.

Một chuyên gia an ninh hàng không Pháp có tên Xavier Tytelman là người đầu tiên đăng tải những hình ảnh này lên Twitter, đồng thời đặt nghi vấn liệu mảnh vỡ này có phải là của máy bay Boeing 777, giống với chiếc máy bay bị mất tích của Malaysia Airlines hay không.

"Vào thời điểm nay, sẽ là quá vội vã khi đồn đoán mảnh vỡ là bộ phận cánh lái phối hợp tên lửa của máy bay MH370 hay không" - thông báo của Malaysia Airlines viết. Đồng thời, Malaysia AirLines cũng cho biết đang phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách để xác nhận xem nó có phải thuộc về MH370 hay không.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Malaysia Liow Tiong Lai phát biểu ở New York rằng Chính phủ nước này đã cử một nhóm chuyên gia tới Reunion.

 

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 đã mất tích khi trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, chở theo 239 người hôm 8/3/2014. Malaysia cho rằng máy bay đã kết thúc hành trình ở Ấn Độ Dương, tại khu vực cách đảo Reunion hàng ngàn cây số. Cuộc tìm kiếm quy mô lớn ngoài khơi Australia với sự tham gia của nhiều quốc gia cùng những thiết bị hiện đại đã không tìm thấy bất cứ manh mối nào của chiếc máy bay.

Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo