Xã hội

Nơi yên nghỉ của công nương "nhếch nhác" khiến người Anh bức xúc

(DNVN)-Lòng sông thì đầy rong rêu, bụi rậm và cỏ dại phủ kín như chưa từng được cắt tỉa kể từ khi công nương qua đời. Nhà tưởng niệm trông rất cũ kỹ và nhếch nhác, không thể sánh với công nương Diana, người phụ nữ được chụp hình nhiều nhất thế giới.

Vào năm ngoái, ông McGrady – đầu bếp từng phục vụ trong Hoàng gia Anh, cho đăng tải một bức ảnh chụp tượng tưởng niệm công nương Diana ngập trong cây cỏ, bụi rậm. Hình ảnh về lăng mộ của bà ở khu bất động sản Althorp thuộc hạt Northamptonshir, khiến dư luận bất ngờ và bức xúc đồng thời yêu cầu Ban quản lý khu lăng mộ nhanh chóng dọn dẹp.

Tình trạng khu lăng mộ của công nương Diana từ năm 2014 (trái) vẫn chưa được cải thiện trong năm nay (phải). (Ảnh: Express)
Tình trạng khu lăng mộ của công nương Diana từ năm 2014 (trái) vẫn chưa được cải thiện trong năm nay (phải). (Ảnh: Express)

Thế nhưng, tình hình đang có vẻ tồi tệ hơn sau một năm. Cây cỏ, bụi rậm tiếp tục mọc tràn lan, bao lấy các công trình tưởng niệm công nương Diana như thể chưa được cắt tỉa trong nhiều tháng. Ông McGrady bày tỏ sự thất vọng đối với người quản lý khu mộ: "Theo tôi thấy, đó thực sự là một mớ hỗn độn, không xứng là một nơi dành cho Công nương". 

“Lòng sông thì đầy rong rêu, bụi rậm và cỏ dại phủ kín như chưa từng được cắt tỉa kể từ khi công nương qua đời. Nhà tưởng niệm trông rất cũ kỹ và nhếch nhác, không thể sánh với công nương Diana, người phụ nữ được chụp hình nhiều nhất thế giới” – cựu đầu bếp Hoàng gia McGrady viết trên blog của mình.

Nhà tưởng niệm công nương Diana. (ảnh: Express)
Nhà tưởng niệm công nương Diana. (ảnh: Express)

Ông McGrady cũng cho rằng, khung cảnh xấu xí nơi công nương an nghỉ là một sự xúc phạm đến bà, đồng thời để lại nỗi đau cho những người thân cận công nương Diana.Nơi an nghỉ của công nương nằm trong khuôn viên vùng đất quý tộc Althorp rộng tới 13.000 mẫu Anh. Hàng năm có tới hơn chục ngàn người viếng thăm Althorp và để lại một khoản tiền khoảng 20 bảng để tỏ lòng thành kính tới công nương Diana.

Trước sự phẫn nộ của công chúng, một phát ngôn viên của khu bất động sản Althorp cho biết cây cỏ bụi rậm là đặc trưng của khu này và chúng giúp che chắn khu lăng mộ, đem đến sự riêng tư cho nơi an nghỉ của công nương. "Hòn đảo nơi Công nương được chôn cất có những cây trưởng thành, mang lại bóng mát trong mùa hè nhằm đem đến sự riêng tư nơi an nghỉ cuối cùng của bà. Khu lăng mộ vẫn được duy trì và đánh giá hàng năm", người này giải thích.

Công nương Diana qua đời vào ngày 31/8/1997 ở tuổi 36, trong một tai nạn ô tô tại thủ đô Paris của nước Pháp. Bà được chôn cất tại Althorp.

 

Cỏ mọc quanh các công trình tưởng niệm. (ảnh: Express)

Cỏ mọc quanh các công trình tưởng niệm. (ảnh: Express).

Ngô Chức (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo