Hi-tech

Nokia 6 ra mắt, hơn 250.000 người đặt mua

(DNVN) - Chiếc điện thoại Nokia 6 đang cho thấy sức hút khi nhận được hơn 250.000 lượt đặt hàng trên website bán hàng trực tuyến độc quyền JD.com của Trung Quốc sau 24 giờ ra mắt.

Ra mắt hồi cuối tuần trước bởi HMD, Nokia 6 được độc quyền bởi website bán hàng trực tuyến JD.com của Trung Quốc. Chiếc điện thoại này được bán với giá tương đương 245 USD (5,5 triệu đồng) và những người quan tâm đã có thể đặt hàng trước. Sản phẩm sẽ chính thức lên kệ từ ngày 19/1 tới.

Nokia 6 nhận được sự quan tâm của giới công nghệ. Ảnh minh họa.

Trong 24 giờ đầu tiên, đã có hơn 250.000 người đăng ký đặt mua Nokia 6. Đây là một chiếc điện thoại tầm trung chạy hệ điều hành Android. Nokia 6 cũng chính là chiếc điện thoại Android đầu tiên mang thương hiệu Nokia được ra mắt trong năm nay.

Theo PhoneArena, Nokia đã đăng ký với cơ quan Sáng chế và Thương hiệu Mỹ (USPTO) bản thiết kế của“thiết bị có thể gập” vào năm 2013. Trước đó vào năm 2005, hãng cũng đăng ký bằng sáng chế tương tự nhưng đơn giản hơn.

Bản thiết kế mới đây của Nokia cho thấy thiết bị có kích thước vừa nhỏ để bỏ túi, bao gồm 2 phần được nối với nhau bởi bản lề. Phía trong là màn hình cong có thể gập lại hay mở ra khi sử dụng.

Bên cạnh đó, mô tả trong tài liệu cho thấy thiết bị này có thể sở hữu màn hình lên đến 7 hoặc 8 inch. Nhờ có thể gập lại, nó bỏ vừa túi áo. Mẫu điện thoại này còn được thêm cơ chế để giữ 2 phần không bị tách rời sau khi gập lại, tương tự như máy tính xách tay.

Nokia từng được biết đến như ông hoàng trong giới di động với những model trở thành huyện thoại như N90, 7610, 8800 hay “hột vịt” 6600. Tuy nhiên, sự thay đổi nhanh chóng của xu hướng công nghệ đã khiến Nokia tụt hậu và dần bị lãng quên.

 

Nên đọc
Dã Qùy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo