Hi-tech

Nokia Việt Nam chính thức đổi tên

Hôm nay (18/12/2014), công ty TNHH Nokia Việt Nam chính thức đổi tên thành Công ty TNHH Microsoft Mobile Việt Nam.

Tên giao dịch tiếng Anh là Microsoft Mobile (Viet Nam) Limited Liability Company (ảnh minh họa)

 

Trước đó, Microsoft đã mua lại bộ phận thiết bị và dịch vụ của Nokia với giá 7,16 tỷ USD. Vào tháng 7 vừa qua, Microsoft điều chỉnh chiến lược với mục tiêu đưa nhà máy Nokia Việt Nam trở thành nhân tố chủ lực trong sản xuất thiết bị điện thoại di động.

Nhà máy sản xuất điện thoại di động Nokia tại Bắc Ninh (Việt Nam) đi vào sản xuất từ tháng 6/2013 sẽ được tập trung phát triển cả về mặt quy mô cũng như mức độ phức tạp của sản phẩm.

Đối với các nhà máy sản xuất tại Komarom (Hungary), Microsoft sẽ tiến hành đóng cửa toàn bộ. Bên cạnh đó, ngừng hoạt động một phần hoạt động của các nhà máy tại Bắc Kinh và Đông Quảng (Trung Quốc). Còn nhà máy tại Reynosa (Mexico) sẽ được chuyển thành trung tâm sửa chữa.

Theo thỏa thuận, Microsoft được sử dụng nhãn hiệu Nokia và Lumia trên các dòng điện thoại hiện tại trong 10 năm. Nokia vẫn sở hữu và duy trì thương hiệu Nokia. Sau khi sáp nhập, Nokia chỉ còn là một công ty khá nhỏ, tập trung vào ba mảng chính là NSN (cơ sở hạ tầng mạng), HERE (bản đồ), nghiên cứu phát triển công nghệ tiên tiến Advanced Technologies.

Năm 2013, Nokia xuất xưởng hơn 10 triệu điện thoại với giá trị xuất khẩu hơn 193 triệu USD.

 

 

 

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo