Quốc tế

Nóng: Chủ tịch FIFA Sepp Blatter bị thẩm vấn ở Thụy Sĩ

(DNVN) - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), ông Sepp Blatter đang chịu thẩm vấn của Bộ Tư pháp Thụy Sĩ vì những sai phạm và cáo buộc tham nhũng trong suốt thời gian qua.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin, tối 25/9 (giờ Hà Nội), cơ quan điều tra Thụy Sĩ cho biết đang tiến hành các thủ tục tố tụng hình sự để khởi tố Chủ tịch FIFA Sepp Blatter. Cụ thể, Bộ Tư pháp Thụy Sĩ (OAG) tuyên bố mở cuộc điều tra chính thức đối với chủ tịch FIFA Sepp Blatter vì nghi ngờ có sai phạm trong quản lý và biển thủ, nhận hối lộ.

ông Sepp Blatter, chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).
Ông Sepp Blatter, chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đang phải chịu điều tra vì những cáo buộc sai phạm và tham nhũng.

Ngày 12/9/2005, ông Sepp Blatter đã ký một hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Caribe, khi đó do ông Jack Warner vẫn đang đẩm nhiệm vị trí Chủ tịch, với điều khoản bất lợi cho Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA

Bộ Tư pháp Thụy Sĩ cũng cho biết trong ngày hôm nay 25/9, với sự trợ giúp của Cảnh sát chống tội phạm liên bang, họ đã tiến hành lục soát trụ sở chính của FIFA cũng như phòng làm việc của chủ tịch FIFA Sepp Blatter và thu giữ nhiều tài liệu có liên quan.

Theo kế hoạch, ông Sepp Blatter sẽ có cuộc họp báo sau khi chủ trì cuộc họp hai ngày của Ủy ban chuyên trách FIFA. Cuộc họp báo dự tính được bắt đầu lúc 19h (giờ Hà Nội) rồi được dời lại lúc 20h và cuối cùng Liên đoàn bóng đá thế giới tuyên bố hủy mà không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào.

Các phóng viên chờ bên ngoài trụ sở của FIFA tại Zurich, Thụy Sĩ trong ngày 25/9.
Các phóng viên chờ bên ngoài trụ sở của FIFA tại Zurich, Thụy Sĩ trong ngày 25/9.

Trước đó, ngày 18/9, Tổng thư ký FIFA ông Jerome Valcke nhận cáo buộc tham nhũng, liên quan đến việc thổi phồng giá vé xem các trận đấu tại World Cup. Quan chức người Pháp, được xem là "cánh tay phải" của Blatter đã bị buộc thôi việc ở FIFA.

Những tin tức liên quan khác, cuộc họp kéo dài hai ngày của Ủy ban chuyên trách FIFA đã khép lại với những quyết định quan trọng. Theo đó, Qatar sẽ là nước chủ nhà của World Cup 2022, diễn ra trong 28 ngày, bắt đầu từ 21/11 đến 18/12. Đây sẽ là kỳ World Cup ngắn nhất có sự góp mặt của 32 đội bóng. Bên cạnh đó, Liên đoàn bóng đá thế giới sẽ cử một phái đoàn gồm các thành viên của FIFA và Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đến Jakarta, Indonesia để tìm ra giải pháp nhằm dở bỏ án cấm thi đấu trên toàn cầu của bóng đá Indonesia càng sớm càng tốt.

 

Tùng Bách (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo