Quốc tế

Nóng: Quân đội Syria bắn rơi máy bay do thám Israel ở Quneitra

(DNVN)-Lực lượng phòng không của quân đội Syria đã bắn rơi một máy bay do thám Israel tại vị trí của lực lượng ủng hộ chính phủ tại phía Nam tỉnh Quneitra.

Truyền thông Ả Rập hôm 05/7 đưa tin, lực lượng phòng không của quân đội Syria đã bắn rơi một máy bay do thám Israel tại vị trí của lực lượng ủng hộ chính phủ tại phía Nam tỉnh Quneitra. 

Tờ Elam al-Harbi đưa tin, quân đội Syria đã bắn hạ một máy bay do thám Israel khi máy bay đang thực hiện chuyến bay do thám các vị trí của lực lượng ủng hộ chính phủ Syria ở Bắc Quneitra.

Quân đội Syria bắn rơi máy bay do thám Israel ở Quneitra

Trong khi đó, các nguồn tin liên kết với khủng bố tiết lộ, họ đã nghe thấy tiếng nổ tại Bắc Quneitra, đồng thời khẳng định một máy bay Israel đã nhắm tới các vị trí của quân đội Syria ở tỉnh Quneitra. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 02/7, binh lính Syria đã nỗ lực đẩy lùi cuộc tấn công của Al-Nusra - nhóm khủng bố được Israel hậu thuẫn - và khôi phục an ninh đầy đủ cho thị trấn al-Ba'ath tại phía Nam tỉnh Quneitra.

Binh lính Syria đã đụng độ dữ dội với khủng bố Al-Nusra và đẩy lùi cuộc tấn công của họ. 

Binh lính Syria đã tiến hành một cuộc tấn công đáp trả nhanh chóng và nỗ lực đẩy lùi khủng bố ra khỏi hai vị trí ở phía Tây al-Ba'ath, khôi phục an ninh hoàn toàn cho thị trấn này. 

Al-Nusra, với sự yểm trợ của Israel, đã tiến hành một số đợt tấn công nhằm vào vị trí của quân đội Syria. 

 

Trong khi đó, các đơn vị quân đội đã giao tranh với phiến quân Al-Nusra - lực lượng có ý định tấn công tuyến phòng thủ của quân đội Syria ở Đông Nam al-Hamidiyeh thuộc tỉnh Quneitra. 

Lực lượng tên lửa và pháo binh đã dội hỏa lực vào khủng bố tại khu vực này, gây tổn thất nặng nề cho phiến quân và buộc chúng phải rút khỏi chiến trường này. 

Theo các nguồn tin chiến trường, chỉ huy Tahrir al-Sham Hay'at tại khu vực này, nom de guerre Abu Abdullah al-Na'eemi, đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công của quân đội Syria tại Quneitra.

Các trang web liên kết với khủng bố xác nhận rằng, chúng đã để mất tất cả các vị trí vào tay quân đội Syria ở những khu vực gần al-Ba'ath.

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo