Nông sản VietGAP nhãn xanh ra thị trường
Dự án Xây dựng và kiểm soát chất lượng nông sản thực phẩm (FAPQDC) do cơ quan Phát triển quốc tế Canada (CIDA) tài trợ, ngoài hỗ trợ kỹ thuật, quản lý chuỗi sản xuất để kiểm soát an toàn thực phẩm, còn hỗ trợ nông dân gắn kết với các đơn vị tiêu thụ sản phẩm.
Theo NAFIQAD, từ khi bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn ban hành tiêu chuẩn VietGAP cho chăn nuôi (năm 2008), đây là lần đầu tiên 11 mô hình chăn nuôi heo và gà được chứng nhận.
Còn 12 mô hình chuỗi sản xuất – phân phối rau, trái cây an toàn được chứng nhận lần này thuộc Hà Nội, Thanh Hóa, Lâm Đồng, TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bắc Giang và Tiền Giang.
Dự án FAPQDC đã phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên biệt cho từng ngành hàng rau, quả, heo, gà, trong đó có bộ logo VietGAP nhãn xanh và khẩu hiệu “Thực phẩm an toàn, yên tâm chọn lựa” đã được Cục bản quyền tác giả cấp chứng nhận sở hữu cho NAFIQAD.
Các cơ sở sau khi được chứng nhận VietGAP theo dự án FAPQDC được phép sử dụng hình logo VietGAP nhãn xanh và khẩu hiệu để quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng, phương tiện vận chuyển, cơ sở kinh doanh, điểm bán lẻ và in trên bao bì, dán trực tiếp trên sản phẩm để giúp người tiêu dùng nhận biết.
Thảo Nguyên (Theo SGTT)
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Quý I: Phân khúc đất nền, căn hộ tại Đà Nẵng diễn biến ra sao?
Giá nông sản ngày 18/4/2025: Cà phê và hồ tiêu duy trì đà tăng nhẹ
Giá vàng ngày 18/4/2025: Tiếp tục tăng mạnh, lần đầu vượt mốc 120 triệu đồng/lượng
Tỷ giá ngoại tệ ngày 18/4/2025: USD và NDT tiếp tục xu hướng tăng nhẹ
Giá heo hơi ngày 18/4/2025: Không biến động trên cả nước, dao động từ 67.000 - 75.000 đồng/kg

'Bệ phóng' tiềm năng tăng doanh thu cho các nhà mạng