Quốc tế

Nóng: Syria chiếm thành trì chiến lược Maskana, IS buộc phải rút khỏi Aleppo

(DNVN)-Quân đội Syria đã chiếm giữ thị trấn chiến lược Maskana - nơi được coi là thành trì cuối cùng của IS ở tỉnh Aleppo, buộc phiến quân này phải di chuyển tới Raqqa.

Sau các cuộc đụng độ với IS tại Đông Aleppo, quân đội Syria đã chiếm giữ hàng chục làng  mạc và thị trấn tại những khu vực xung quanh thị trấn chiến lược Maskana và ruốt cuộc buộc số lượng lớn tay súng khủng ở Maskana phải rút về phía Raqqa.

Trong khi đó, các đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria cũng đã rà phá hàng trăm bom mìn mà phiến quân khủng bố bỏ lại. 

Syria chiếm thành trì chiến lược Maskana, IS buộc phải rút khỏi Aleppo.

Quân chính phủ cũng đã nỗ lực kiểm soát trạm bơm nước và phát điện của khu vực này, đồng thời giành lại quyền kiểm soát các dãy núi dọc đường Maskana-Raqqa.

Một nguồn tin quân sự cho biết, sau khi giải phóng Maskana - pháo đài cuối cùng của IS ở Đông Aleppo, dường như sự hiện diện của IS tại tỉnh này đã chấm dứt và binh lính Syria đã thực sự quét sạch khủng bố IS tại đây.

Trong khi đó, một nguồn tin chiến trường tiết lộ, với vị trí địa lý của Maskana - nơi nối Đông Aleppo tới sa mạc Badiyeh, nhiều khả năng quân đội Syria sẽ di chuyển về phía Badiyeh và các đơn vị khác cũng sẽ di chuyển về phía Đông ngoại ô Hama nhằm giúp binh lính Syria trong chiến dịch quân sự mới được bắt đầu tại khu vực này. Bằng việc kiểm soát Maskana, binh lính Syria hiện chuẩn bị tiến vào tỉnh Raqqa.

Truyền thông Syria hôm 03/6 đưa tin, trên 1.200 tay súng IS đã bị tiêu diệt và hàng trăm tên khác bị thương trong chiến dịch của quân đội Syria tại Đông Aleppo. 

Hãng thông tấn SANA cho biết, 10 chỉ huy cấp cao, trong đó có Abu Hazifi Libya'yee, chỉ huy của IS ở Đông Aleppo thuộc trong số những tên khủng bố bị tiêu diệt trong chiến dịch gần đây. 

 

Trong khi đó, 12 chốt chỉ huy, 101 xe quân sự, 4 xe tăng, 2 xe BMP và 7 khẩu pháo của IS cũng đã bị phá hủy. 

Nên đọc


Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo