Quốc tế

Nóng: Trung Quốc triển khai binh lính dọc biên giới với Triều Tiên

(DNVN)-Hãng tin Sputnik của Nga đưa tin, hôm 20/4 Trung Quốc đã triển khai binh lính dọc biên giới với Triều Tiên. Động thái này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên.

Theo một tuyên bố của Trung tâm Thông tin về Nhân quyền và Dân chủ - một tổ chức phi chính phủ có trụ sở đặt tại Hong Kong, Bắc Kinh đã triển khai 2.000 binh lính dọc biên giới với Triều Tiên

Sputnik đưa tin, Trung Quốc đã triển khai 2.000 binh lính dọc biên giới Triều Tiên 

Tuyên bố cho hay, nhiều binh lính Trung Quốc được giao nhiệm vụ đo lượng chất thải phóng xạ trong trường hợp Triều Tiên tiến hành thử hạt nhân. 

Theo bức ảnh vệ tinh do trang web "38 North" đưa ra cho thấy, Triều Tiên đã cho hoạt động lại đường hầm tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri của nước này. 38 North cho hay, hoạt động này có thể được thực hiện như là phần của công tác chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân như từng diễn ra trong tháng 1 vừa qua, hoặc nhằm che đậy một vụ thử nghiệm quy mô lớn.

Đây không phải là lần đầu tiên Trung Quốc triển khai binh lính dọc biên giới với Triều Tiên. Hồi tháng 1, sau khi Triều Tiên thông báo thử thành công bom nhiệt hạch, Trung Quốc đã gửi 3.000 binh sĩ tới để phòng thủ. Tương tự, vào cuối năm 2013, Trung Quốc đã điều binh lính tới sau vụ hành quyết chú rể ông Kim Jong Un, ông Jang Sung Taek.

Quan hệ giữa hai quốc gia đồng minh lâu năm này đã trở nên căng thẳng vào năm 2012 - thời điểm ông Kim Jong Un lên nắm quyền. Bình Nhưỡng vẫn tiếp tục công bố những cuộc thử nghiệm vũ khí hạt nhân ngay cả khi Bắc Kinh liên tục hối thúc nước này hợp tác, hướng tới quá trình phi hạt nhân hóa.

Nên đọc
Thanh Hương (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo