Thị trường

Nộp Kho bạc gần 200 tỷ đồng từ tiền phạt xe quá tải, quá khổ

(DNVN) - Trong 6 tháng đầu năm, lực lượng chức năng đã phát hiện 24.853 xe vi phạm về tải trọng, 1.940 xe vi phạm về kích thước thùng hàng, tước 8.147 giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc nhà nước 190,6 tỷ đồng.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2016 (từ ngày 21/12/2015 - 20/6/2016), lực lượng chức năng tại các Trạm Kiểm tra tải trọng xe (KTTTX) lưu động, cố định và Thanh tra các Sở GTVT sử dụng cân xách tay đã tiến hành kiểm tra 355.349 xe, trong đó 24.853 xe vi phạm về tải trọng, 1.940 xe vi phạm về kích thước thùng hàng, tước 8.147 giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc nhà nước 190,6 tỷ đồng.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, công tác kiểm soát tải trọng xe tiếp tục được thực hiện quyết liệt trên cả nước, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; bảo đảm an ninh trật tự, ATGT trong dịp nghỉ Lễ, Tết Nguyên đán, đặc biệt là các sự kiện Chính trị quan trọng của đất nước như Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

Nộp Kho bạc gần 200 tỷ đồng từ tiền phạt xe quá tải, quá khổ.

Công tác KSTTX tiếp tục được xã hội đồng thuận, ủng hộ cao, nhận thức của chủ xe, lái xe, doanh nghiệp vận tải, các cơ sở đầu nguồn hàng (kho bãi, bến cảng, mỏ, công trường thi công...) đã được nâng lên rõ rệt, lượng xe quá tải đã giảm sâu, góp phần tạo sự cạnh tranh lành mạnh trong lĩnh vực vận tải hàng hóa và cân bằng thị phần vận tải đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải...

Qua theo dõi và phản ánh của các cơ quan thông tin, báo chí, nhiều địa phương đã làm tốt công tác KSTTX như Nam Định, Hải Phòng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Khánh Hòa, Kon Tum, Ninh Thuận, Bình Thuận, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ…

Tuy nhiên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đánh giá bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một bộ phận chủ xe, lái xe vẫn cố tình cơi nới kích thước thùng xe, chở hàng quá tải; trong quá trình triển khai thực hiện, công tác phối hợp giữa lực lượng Công chức Thanh tra các Cục QLĐB thuộc Tổng cục ĐBVN và lực lượng Thanh tra giao thông, Công an các địa phương còn hạn chế, còn một số việc cần phải rút kinh nghiệm, chấn chỉnh...

Trong 6 tháng cuối năm 2016, ngoài việc tiếp tục thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ATGT và thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia tại Công điện số 18/CĐ-UBATGTQG ngày 14/5/2016, của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1095/CĐ-TTg ngày 24/6/2016 về việc tiếp tục tăng cường công tác KSTTX trên đường bộ; đồng thời từ nay đến cuối Quý III/2016, Bộ GTVT phối hợp với Bộ Công an dự kiến tổ chức Hội nghị tổng kết 02 năm thực hiện Kế hoạch phối hợp số 12593/KHPH-BGTVT-BCA.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các Sở GTVT, các Cục QLĐB tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát giao thông và lực lượng Cảnh sát trật tự, Kiểm soát Quân sự thực hiện nghiêm túc công tác kiểm soát tải trọng xe tại các Trạm KTTTX; triển khai thực hiện các nội dung mới tại Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, Thông tư số 46/2015/TT-BGTVT.

 

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu các Sở GTVT, các Cục QLĐB tiếp tục nắm bắt tình hình, phản ánh của các cơ quan thông tin, báo chí và người dân; nắm chắc tình hình và thông tin để có kế hoạch kiểm tra đột xuất các phương tiện chở vật tư, vật liệu xây dựng lưu thông vào ban đêm, các phương tiện hết niên hạn sử dụng chở hàng quá tải chủ yếu lưu thông trên các tuyến đường tỉnh, đường huyện; phối hợp với lực lượng Kiểm soát Quân sự các địa phương kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện nghi vấn mang Biển kiểm soát Quân đội giả để chở hàng quá tải và trốn phí sử dụng đường bộ...

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo