Quốc tế

Nữ Bộ trưởng Inada chỉ thị bắn hạ bất kì vật gì hướng về Nhật Bản

(DNVN) - Tân Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Tomomi Inada, ngày 8/8 đã chỉ thị cho Các Lực lượng phòng vệ (SDF) sẵn sàng bắn hạ bất kỳ vật thể nào hướng vào lãnh thổ nước này, nhằm đề phòng khả năng Triều Tiên phóng tên lửa.

TTXVN dẫn tin từ hãng tin Kyodo thông tin, chỉ thị trên của Bộ trưởng Inada dường như nhằm đảm bảo rằng SDF sẵn sàng ngăn chặn các vật thể bất kỳ lúc nào do việc sử dụng các bệ phóng di động có thể khiến việc phát hiện Triều Tiên chuẩn bị phóng tên lửa gặp khó khăn.

Trong khi đó, theo đài NHK của Nhật Bản, SDF sẽ được đặt trong tình trạng báo động ít nhất 3 tháng và cứ sau 3 tháng, chỉ thị trên của Bộ trưởng Quốc phòng Inada cũng sẽ được xem xét lại. Chỉ thị này không nêu rõ Bình Nhưỡng có đang chuẩn bị phóng tên lửa hay không.

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản, bà Tomomi Inada.

Đến nay, Nhật Bản đã ban hành các chỉ thị tạm thời khi có dấu hiệu Triều Tiên sắp phóng tên lửa, song các chỉ thị đó đã được hủy bỏ sau vụ phóng. Tuy nhiên, do một số vụ phóng khó bị phát hiện, Nhật Bản đã quyết định đặt quân đội ở tình trạng trực chiến trong thời gian dài hơn.

Trước đó, Triều Tiên hôm 3/8 phóng tên lửa đạn đạo tầm trung xuống khu vực Nhật Bản cho là vùng đặc quyền kinh tế ở biển Nhật Bản. Tokyo lên án hành động của Bình Nhưỡng đã bất chấp lệnh cấm của Liên Hợp Quốc", cho rằng đây là hành động "đe dọa nghiêm trọng" an ninh của Tokyo.

Tháng trước, Triều Tiên cũng đã phóng ba tên lửa. Các chuyên gia quân sự cho rằng đó là hai tên lửa tầm trung Rodong và một tên lửa tầm ngắn Scud, có tầm bắn bao trùm Hàn Quốc, theo thông tin trên báo VnExpress.

Bà Tomomi Inada được Thủ tướng Shinzo Abe bổ nhiệm làm Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản vào ngày 3/8 vừa qua. Đáng chú ý, bà Inada sẽ là người phụ nữ thứ hai trong lịch sử của đất nước sẽ chịu trách nhiệm lãnh đạo tổ chức quốc phòng. 

Người đầu tiên là  Yuriko Koike (2007), vào ngày 1/8 đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Thị trưởng Tokyo và trở thành người phụ nữ đầu tiên nắm giữ chức vụ này.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo