Quốc tế

Nữ Bộ trưởng Thụy Điển từ chức vì lái xe khi đang say xỉn

(DNVN) - Hôm 14/8, Bộ trưởng trẻ tuổi nhất trong lịch sử Thụy Điển Aida Hadzialic đã tuyên bố từ chức sau khi bị bắt quả tang đang lái xe trong tình trạng say xỉn.

Bộ trưởng Bộ Trung học, Giáo dục và đào tạo người trưởng thành Thụy Điển, Aida Hadzialic tuyên bố từ chức tại cuộc họp báo. 

 Bà Hadzialic cho biết bị cảnh sát thành phố Malmo chặn lại trên cây cầu giữa Đan Mạch và Thụy Điển khi đang lái xe. Kết quả kiểm tra sau đó cho thấy, nồng độ cồn trong máu của bà Hadzialic ở mức 0,2 gram/lít máu - mức vừa đủ để bị xem là vi phạm luật giao thông Thụy Điển.

Bà Aida Hadzialic trong buổi họp báo tuyên bố từ chức bộ trưởng.

Tuyên bố trước truyền thông, bà Hadzialic nhận lỗi: “Đó là sai lầm lớn nhất đời tôi.Tôi tuyên bố từ bỏ chức vụ của mình. "Tôi chọn làm điều này vì tôi tin rằng tôi đã làm một điều nghiêm trọng", chính trị gia đảng Dân chủ Xã hội nói. 

Bà Hadzialic năm nay 29 tuổi, là nữ bộ trưởng trẻ tuổi nhất trong lịch sử Thụy Điển. Bà xuất thân trong một gia đình người tị nạn gốc Bosnia.

Năm 23 tuổi, bà giữ chức Phó thị trưởng thành phố Halmstad.Tháng 10/ 2014 bà Hadzialic trở thành bộ trưởng Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Thụy Điển khi mới 27 tuổi.

Với vẻ ngoài ưa nhìn, bà Hadzialic thu hút được sự chú ý của người dân, đặc biệt là những người trẻ và từng trở thành hình mẫu tuổi trẻ tài cao ở Thụy Điển. Được biết, nữ chính trị gia xinh đẹp này tốt nghiệp ngành luật và thông thạo cả tiếng Anh, Thụy Điển, Bosnia, Croatia và Serbia.

Nên đọc
Thu Phương (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo