Pháp luật

Nữ công nhân nhặt được 5 lượng vàng trong túi rác

Sau khi nhặt được 5 lượng vàng trong túi rác, nữ công nhân bị công ty chấm dứt hợp đồng lao động. Không thỏa đáng với lý do, cô đã khởi kiện đến TAND TP.Cà Mau.

Theo nội dung vụ việc, chiều 4/8/2014 trong lúc phân loại rác tại Nhà máy xử lý rác thải Cà Mau, chị Phạm Tuyết Mai (37 tuổi) nhặt được ví da có một vòng vàng, 4 dây chuyền, 3 mặt dây lớn nhỏ, 10 nhẫn, 3 đôi bông tai, một mặt dây chuyền bị gãy... Chị thông báo với các đồng nghiệp và cất đi.

Chị Mai tươi cười khi được tuyên thắng kiện sơ thẩm hồi cuối tháng 6/2016 . Ảnh: Phúc Hưng.

Một lúc sau lãnh đạo nhà máy đến lập biên bản giữ số vàng này nhưng chị Mai không đồng ý. Số vàng được bàn giao cho công an tìm chủ sở hữu.

Lãnh đạo Nhà máy xử lý rác TP Cà Mau sau đó tổ chức họp, cho chị Mai thôi việc vì cho là "vi phạm quy định của Tổng giám đốc công ty về việc kiểm soát ra vào cổng và chống trộm cắp", gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản và lợi ích công ty, báo VnExpress đưa tin.

Đầu tháng 9/2014, công ty yêu cầu chị Mai đến nhận quyết định chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không ghi rõ nữ công nhân vi phạm lỗi gì. Cho rằng quyết định này xâm phạm quyền lợi chính đáng của mình, chị Mai khởi kiện đến TAND TP Cà Mau.

Theo tin tức trên báo Zing.vn, ngày 28/6/2016, TAND TP Cà Mau (Cà Mau) tuyên hủy quyết định 211 của Công ty Công Lý. HĐXX cũng buộc bị đơn nhận chị Mai trở lại làm việc, trả lương trong thời gian công nhân này không đi làm (trên 76 triệu đồng). 

Ngoài ra, cấp sơ thẩm còn tuyên Công ty Công Lý phải truy nộp các khoản bảo hiểm dành cho người lao động kể từ ngày ra quyết định 211 (1/9/2014) cho đến khi chị Mai làm việc trở lại.

 

Công ty Công Lý sau đó kháng cáo. Ngày 10/9/2016, TAND tỉnh Cà Mau tuyên hủy án sơ thẩm vì vi phạm tố tụng. Trong lúc cấp sơ thẩm thụ lý lại và hòa giải theo trình tự sơ thẩm như ban đầu thì chị Mai rút đơn vì đạt được sự thỏa thuận với Công ty Công Lý.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Zing.vn, VNE)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo