Chân dung

Nữ đại gia Đặng Thị Hoàng Yến bị kiện vì nợ tiền

Năm 2012 là một năm đầy giông bão với nữ doanh nhân Quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến. Công ty của bà bị kiện do còn nợ tiền đối tác trong dự án thi công. Chồng bị phát lệnh truy nã và đang bỏ trốn, bà từng nộp đơn xin ly hôn, mới đây lại rút đơn.

heo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh (HoSE), Công ty CP Đầu tư và công nghiệp Tân Tạo (Mã chứng khoán ITA) của bà Đặng Thị Hoàng Yến, đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An, người giàu thứ 5 sàn chứng khoán Việt Nam 2009, mới đây đã xác nhận thông tin về việc bị kiện. Vụ kiện này đến nay vẫn đang trong quá trình xử lý về thủ tục.

 

Trước đó, doanh nghiệp này đã bị Công ty CP Xây dựng giao thông Đức Hạnh khởi kiện để đòi nợ 12,3 tỷ đồng tiền thi công công trình lấn biển tại tỉnh Kiên Giang.

 

Trong số 12,3 tỷ đồng này có 10,8 tỷ đồng là nợ gốc cùng tiền lãi 1%/tháng cho 14 tháng (tính từ tháng 1/2010 đến thời điểm bị kiện). Số tiền này sẽ phải trả một lần sau khi bản án có hiệu lực.

 

Giải thích nguyên nhân vì sao sự việc này xảy ra, phía Tân Tạo cho biết, công ty đã ký hợp đồng thi công xây dựng một phần tường vây của trung tâm điện lực Kiên Lương với Đức Hạnh theo hợp đồng ngày 6/11/2009. Giá trị hợp đồng này hơn 92 tỷ đồng.


Tuy nhiên, đến này 6/1/2010, Tân Tạo đã yêu cầu công ty Đức Hạnh bàn giao 50% công việc dự án cho đơn vị khác thực hiện, với lý do công ty Đức Hạnh thi công công trình không đảm bảo chất lượng để nghiệm thu thanh toán như bể đầu cừ, nứt cạnh quá giới hạn cho phép, vấn đề thi công không đúng thiết kế đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng công trình.

 

 

Chính vì vậy, hồ sơ thanh toán không đảm bảo các điều kiện nghiệm thu thanh toán theo hợp đồng, nên Tân Tạo đã giao cho công ty khác thi công tiếp.

 

Vụ kiện này đến nay vẫn chưa có kết quả, đang trong quá trình xử lý về thủ tục.

 

Năm 2012 là một năm đầy sóng gió với nữ doanh nhân Quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến. Kinh tế khó khăn, giá vốn đầu vào cao, khiến số tài sản trên thị trường chứng khoán năm 2011 của bà Hoàng Yến bị hao hụt rất lớn. Từ vị trí top 5 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam năm 2009, bà Yến đã tụt xuống vị trí 36 trong bảng xếp hạng người giàu nhất sàn chứng khoán năm 2011.

 

Mới đây, dư luận không khỏi buồn cho nữ doanh nhân Quốc hội này trước thông tin bà nộp đơn xin ly hôn với chồng là Việt kiều Mỹ đang bị truy nã. Nhưng sau đó, ngày 11/4, bà Hoàng Yến đã rút đơn ly hôn.



Năm 2007, Đặng Thị Hoàng Yến kết hôn với ông Trần Jimmy (57 tuổi, quốc tịch Mỹ) rồi hai người sống ở Mỹ đến tháng 9/2008 mới về Việt Nam.



Đến tháng 7/2010, bà Yến nộp đơn xin ly hôn chồng. Trong khi tòa án đang xem xét giải quyết ly hôn thì ông Trần Jimmy rời Việt Nam về Mỹ. 2 tháng sau ông này, khi đó vẫn là chồng của bà Yến, bị cơ quan điều tra Việt Nam khởi tố trong một vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 


Tháng 10/2010 TAND tỉnh Long An đưa vụ án ra xét xử đồng ý cho bà Yến ly hôn mà không có mặt bị đơn là ông Trần Jimmy.

 

Tuy nhiên, cuối năm 2011, TAND Tối cao đã kháng nghị đồng thời quyết định hủy bản án ly hôn của TAND tỉnh Long An để xét xử lại.



Trong lúc cơ quan xét xử chuẩn bị ra quyết định đình chỉ vụ án thì nguyên đơn là bà Hoàng Yến xin rút đơn kiện.
 

 

 
Theo Thu Hạ (Đất Việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo