Chân dung

Nữ doanh nhân 24 tuổi kiếm trăm triệu mỗi tháng nhờ kinh doanh mỹ phẩm

(DNVN) - Chặng đường khởi nghiệp của doanh nhân Hoàng Thị Nhung là minh chứng rõ ràng nhất cho triết lý: Thành công không đến từ may mắn mà đó là cả một thuật toán.

Đằng sau thành công của thương hiệu mỹ phẩm Pizu đã không còn xa lạ với người tiêu dùng là những câu chuyện về lập nghiệp không hề thơ mộng như những gì Pizu mang lại. Một trong số đó, doanh nhân Hoàng Thị Nhung hiện giữ vị trí Tổng đại lý với hơn 100 đại lý trong tay, ít ai biết, cô cũng từng rất khó khăn khi mới bắt đầu khởi nghiệp.

Chia sẻ về câu chuyện này, Hoàng Nhung khẳng định triết lý kinh doanh của mình: “Thất bại không xảy ra và làm tan vỡ trái tim bạn chỉ để bạn đau khổ và bỏ cuộc. Chúng xảy ra, đập tan và xây dựng bạn lại từ đầu để bạn có thể trở thành tất cả những gì mình đáng trở thành”.

Từng có một công việc ổn định là một bác sĩ thú y, chưa bao giờ cô nghĩ sẽ có ngày mình trở thành một doanh nhân theo đuổi niềm đam mê kinh doanh đã từ lâu ấp ủ.

“Đến với kinh doanh cũng là một cái duyên. Duyên với nghề là điều rất khó lý giải nhưng quyết định nhiều tới việc chúng ta có dấn thân không”, Hoàng Nhung nói. Xuất phát điểm là một khách hàng của thương hiệu mỹ phẩm Pizu, nhận thấy được nhu cầu thị trường và những ưu điểm từ sản phẩm, Hoàng Nhung tự hỏi “Tại sao không thử bắt đầu với sản phẩm này?” Nghĩ là làm, cô liền khởi nghiệp với số vốn hơn 2 triệu đồng.

 Kinh doanh là một bài toán khó mà không phải ai cũng có thể nắm bắt được. Làm sao để khách hàng tin tưởng, làm sao để đưa sản phẩm đến với cộng đồng trong nước cũng như ngoài nước là những trăn trở ngổn ngang của cô gái trẻ. Thời gian đầu khi chưa được biết đến, Hoàng Nhung gặp nhiều áp lực công việc từ tư vấn khách hàng, đóng gói gửi hàng đến doanh số.. Có những ngày không có đơn hàng nào, khách trả đơn, một mình phải quản lý nhiều việc một lúc khiến Hoàng Nhung mệt mỏi muốn bỏ cuộc.

Nhưng rồi khi thấy thất vọng về bản thân, nhìn người khác làm được mà mình không làm được, bản tính “ngựa chứng” trỗi dậy, đã muốn làm gì, đã quyết tâm thì phải làm cho bằng được. Cô tìm hiểu, học hỏi về làm đẹp, học cách kinh doanh, quảng cáo, tìm mọi cách để giải bài toán về doanh số. Dần dần, khách hàng tìm đến Nhung nhiều hơn, các đại lý cứ nối nhau mở ra chỉ sau 1 năm theo đuổi.

Đôi khi trong thử thách và nghịch cảnh người ta mới có thể thực sự tìm thấy sự an toàn. Đến nay, Hoàng Nhung trở thành Tổng đại lý nắm trong tay hệ thống đại lý và khách sỉ lên đến hơn 100 người. Bà chủ sinh năm 1994 được công ty ghi nhận Doanh nhân trẻ tài năng vào tháng 11/2016 và được vinh danh Doanh nhân xuất sắc vào 6/2017.

Mới.đây ngày 2/7/2017, Tổng đại lý Hoàng Nhung (Nhung Xu) tri ân trao giải cho các tổng đại lý, đại lý xuất sắc. Có hai cách để hạnh phúc: Hoặc giảm mong muốn hoặc tăng sự giàu có - thế nào cũng được - kết quả đều giống nhau, nhưng mỗi người phải tự lựa chọn  đi theo cách mình thấy dễ dàng hơn và Hoàng Nhung đã chọn Pizu.

Kinh nghiệm thương trường cho Nhung thấy rằng việc bán hàng không đơn thuần là những kỹ năng thuyết phục, bài toán kinh doanh..mà điều quan trọng nhất để thành công chính là chữ Tâm đi kèm với Uy tín và Chất lượng. Phải làm sao để đưa sản phẩm tốt nhất, an toàn và hiệu quả nhất đến với khách hàng. 

 


 Mỹ phẩm Pizu Việt Nam là công ty chuyên sản xuất dòng mỹ phẩm thiên nhiên, an toàn tuyệt đối đối với mọi người kể cả mẹ bầu và mẹ cho con bú. Tất cả các sản phẩm đều được công bố bởi Sở y tế và đều được chứng nhận an toàn bởi Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn Đo Lường chất lượng 1 - Tổng cục tiêu chuẩn Đo lường Chất Lượng. Bên cạnh đó, Pizu còn là một trong 50 doanh nghiệp trẻ tiên phong về dòng Mỹ phẩm thiên nhiên việt Nam.


“Việc giữ đạo đức trong kinh doanh, uy tín với khách hàng thể hiện ngay trong chất lượng sản phẩm. Sản phẩm không tốt chỉ nhận được thất bại”, Hoàng Nhung nói. Theo cô, một doanh nhân luôn luôn phải giữ cái tâm vì khách hàng, làm việc quyết liệt, dám mảo hiểm. Cứ như vậy chắc chắn thành công sẽ tới.

Nên đọc
Dũng Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo