Pháp luật

Nữ doanh nhân bị bắt sau 10 năm lẩn trốn

Công an Nghệ An đã có quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thị Hồng (30 tuổi) trú ở phường Vinh Tân (TP Vinh, Nghệ An) về tội giết người
Cách đây 10 năm, cô ruột của Hồng lấy một người đàn ông đã có con riêng 2 tuổi. Với mục đích trừ họa cho cô, Hồng đã dùng thuốc trừ sâu pha vào nước và ép bé trai 2 tuổi uống. Khi cháu bé có biểu hiện co giật, người tím ngắt, ông nội của cháu liền đưa đi cấp cứu ở bệnh viện.
 

Rất may cháu bé không chết. Còn Hồng bị truy tố với tội danh giết người. Tuy nhiên, khi công an ập đến, Hồng đã cao chạy xa bay. Công an tỉnh Nghệ An phát lệnh ra lệnh truy nã toàn quốc với nữ tội phạm đặc biệt nguy hiểm này.
 

Suốt 10 năm qua đã hàng chục lần, các chiến sĩ phòng truy nã tội phạm phải lặn lội khắp núi rừng Tây Bắc, Tây Nguyên để truy tìm tung tích Hồng nhưng không có kết quả.
 
 
Đầu tháng 6/2012, các trinh sát truy nã công tác ở Lào đã phát hiện một phụ nữ tên Hoa, khoảng 30 tuổi có nhiều nét tương đồng Nguyễn Thị Hồng trong lệnh truy nã đặc biệt đó. Điểm khác biệt duy nhất, lúc này Hoa đang là một doanh nhân thành đạt, sống cùng chồng con ở tỉnh Khăm Muộn của nước bạn Lào.
 

Giữa tháng Sáu, một tổ công tác của Phòng Cảnh sát truy nã Công an Nghệ An được cử sang Lào. Sau khi phối hợp với công an Lào kiểm tra, các trinh sát phát hiện hộ chiếu của Hoa mang tên Nguyễn Thị Hạnh, nhưng đó chính xác là̀ Nguyễn Thị Hồng - người đã mang tội giết người từ 10 năm trước.
 

Khi bị cảnh sát vây bắt, Nguyễn Thị Hồng chạy vào khu vực buôn bán ở tỉnh Khăm Muộn. Các bạn hàng của Hồng đã giằng co, chống lại lực lượng vât bắt. Bản thân Hồng cũng cho rằng mình kinh doanh nghiêm túc, có giấy tờ tùy thân, có đầy đủ giấy phép nên không có lí do gì để bị bắt. Khi nghe cảnh sát đọc lệnh bắt vì tội giết người từ 10 năm trước, Nguyễn Thị Hồng buộc phải ngoan ngoãn tra tay vào còng.
 
 
Sau khi được dẫn giải về Việt Nam, tại cơ quan điều tra Hồng khai nhận, khi gây ra vụ đầu độc cháu bé 2 tuổi, Hồng đã bỏ trốn ở nhiều tỉnh thành khác nhau. Kiếm được tấm hộ chiếu mang tên Nguyễn Thị Hạnh, cô thiếu nữ này bỏ trốn sang Nga làm ăn và cưới chồng với tên mới là Hoa.
 
 
Sau 4 năm sống ở Nga, gia đình Hồng chuyển qua Lào làm ăn. Sau 6 năm sống ở Lào, Hồng đã trở thành một doanh nhân thành đạt núp bóng họ tên người khác.
 
 
Cảnh sát cho biết, trong suốt quá trình dẫn giải về Việt Nam, Hồng luôn tìm cách tự tử vì sợ đối mặt với bản án tù giết người.
Theo GĐ&XH
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo