Chân dung

Nữ doanh nhân Hà Linh mất đột ngột, dân trồng trà lao đao

(DNVN) - Do sự ra đi đột ngột của nữ doanh nhân Hà Linh tại Trung Quốc, việc thu mua trà của người dân tạm dừng khiến cuộc sống của dân trồng trà lao đao.

Tin tức trên báo điện tử Người lao động,  ông Lâm Quang Khôi, quản lý xưởng sản xuất của Công ty TNHH Hà Linh, cho biết vào ngày 29/9, công ty đã tạm ngưng thu mua trà của nông dân để tập trung chuẩn bị lo hậu sự cho bà Hà Thúy Linh - tức Hà Linh, Giám đốc công ty kiêm Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Lâm Đồng Ông Nguyễn Hữu Bình (ngụ xã Xuân Trường, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) tỏ ra lo lắng trước thông tin bà Linh bị sát hại tại Trung Quốc.

Dân trồng trà lao đao vì sự ra đi đột ngột của nữ doanh nhân Hà Linh.

Gia đình ông Bình có hơn 3 ha trà liên kết với công ty của bà Linh từ nhiều năm nay. Hiện công ty còn nợ ông hơn 300 triệu đồng tiền mua trà. Theo ông Bình, trước khi đi công tác, bà Linh dẫn đoàn khách nước ngoài tới vườn trà của ông để quay phim, chụp ảnh làm tư liệu giới thiệu cho đối tác nước ngoài. Bà Linh còn nói sau chuyến công tác này sẽ trả đầy đủ khoản nợ cho ông.

“Điều mà tôi lo hơn là trà đang đến kỳ thu hoạch nhưng công ty tạm ngưng thu mua. Cách đây vài ngày, tôi chở 5 tấn trà xuống một doanh nghiệp cách xa 70 km để nhờ họ sơ chế, bảo quản với chi phí phát sinh hàng chục triệu đồng nhưng có bán được không thì vẫn chưa biết” - ông Bình lo lắng.

Hiện Công ty TNHH Hà Linh có khoảng 15 ha trà tự đầu tư và 50 ha trà liên kết với 40 hộ nông dân, trung bình mỗi ngày chế biến khoảng 1,9 tấn trà tươi. Sau khi bà Linh mất, công ty tạm ngưng thu mua và chỉ chế biến theo các đơn hàng đã có.

Trước lo lắng của người dân, ông Khôi cam kết sẽ thanh toán đầy đủ các khoản nợ. Ông cho biết hiện công ty vẫn còn các đơn đặt hàng. Sau khi lo xong tang lễ cho bà Linh, công ty sẽ bắt tay vào sản xuất, tổ chức lại thu nguyên liệu để tránh thiệt hại cho người dân.

Theo thông tin trên báo điện tử VTC,  Luật sư Trương Quang Quý, người hỗ trợ pháp lý cho Công ty TNHH Hà Linh, cho biết:  một cán bộ công an Việt Nam, nói với ông rằng: "Thi thể nạn nhân Hà Linh sau khi đưa về Việt Nam, nếu phía công an Trung Quốc trả lời thoả đáng thì thôi, ngược lại chưa thoả đáng, còn nhiều nghi vấn, khuất tất thì công an Việt Nam sẽ vào cuộc".

 

Ngày 28/9, sau khi được giám định ADN tại Trung Quốc, bà Hà Mỹ Châu (chị ruột bà Hà Thúy Linh) được tiếp cận thi thể và xác nhận đó chính là em mình đồng thời ký cam kết để cơ quan pháp y Trung Quốc mổ tử thi điều tra. Tuy nhiên, gia đình chỉ được nhìn khuôn mặt để nhận diện, còn các vết thương đều không thấy do được phủ vải.

Thông tin trên báo điện tử Trí thức Trẻ, trước đó, sau khi sang Trung Quốc vào ngày 19/09/2015, bà Hà Thúy Linh đã không liên lạc gì về Việt Nam cho đến khi chị ruột của bà nhận được thông báo rằng bà đã qua đời. Trong công điện khẩn ngày 23/09/2015 của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu, Trung Quốc báo về vụ việc bà Linh bị sát hại có nêu rõ:

“Bà Hà Thúy Linh được bạn hàng mời uống nước, sau đó bị hôn mê, cướp toàn bộ tài sản, hộ chiếu tại thôn Cửu Giang Thùy, thị trấn Thường Bình, TP. Đông Quản, tỉnh Quảng Đông. Bà được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong vào sáng sớm ngày 22/09. Theo chẩn đoán y tế, bà Linh bị tổn thương tuyến tụy và vỡ trực tràng 12 do ngoại lực tác động. . . ”.

Hiện tại, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm đồng đã lập Ban tổ chức tang lễ, chờ đón thi hài nữ doanh nhân Hà Linh về Việt Nam.

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo