Chân dung

Nữ doanh nhân Tư Hường qua đời ở tuổi 82

Nữ doanh nhân Tư Hường được giới doanh nhân biết đến rộng rãi với ảnh hưởng trong lĩnh vực ngân hàng, bất động sản, giải trí... vừa qua đời ở tuổi 82.

Nữ doanh nhân Trần Thị Hường, tên thường gọi là bà Tư Hường vừa qua đời hôm 13/5 ở tuổi 82. Bà là Chủ tịch Tập đoàn Hoàn Cầu, cố vấn cao cấp của Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank), theo tin tức trên báo Thanh niên.

Doanh nhân Tư Hường (Tức Nguyễn Thị Hường) qua đời sáng 13/5, hưởng thọ 82 tuổi.

Sinh ra và lớn lên tại Bình Định trong một gia đình nghèo có đông anh chị em nên bà Trần Thị Hường chỉ học đến lớp 5 rồi nghỉ, tham gia buôn bán lặt vặt cùng gia đình. Năm 1979, bà Tư Hường chuyển nhà vào TP.HCM và “phất” lên nhờ kinh doanh, chủ yếu là trên lĩnh vực bất động sản và ngân hàng.

Hai phi vụ đình đám nhất để đưa bà vào hàng “đại gia” của VN là chuyện xây nhà máy bia tại Khánh Hòa sau đó bán lại cho Hãng bia San Miguel và Nhà máy Sài Gòn Coca, sau đó chuyển nhượng lại cho Coca Cola thu lời hàng triệu đô la vào thời điểm đầu những năm 90 của thế kỷ trước.

Bà Tư Hường sinh ra trong một gia đình nghèo, đông anh em. Thủa nhỏ, bà đi làm thuê, rồi làm đủ nghề từ buôn dầu dừa, đậu phộng, nhuộm đồ, đến máy may, buôn vải, mối rượu… để có tiền lo cho gia đình, theo báo Người đưa tin.

Sau khi kết hôn, bà có 10 người con, trong đó có 3 con trai. Làm thuê và buôn bán nhỏ nhưng nhờ năng động, trước ngày đất nước thống nhất, bà tích lũy được một số vốn, cơ sở để khởi nghiệp kinh doanh sau này.

Trong thời gian khởi nghiệp, nhờ nhãn quan và tư duy nhạy bén, bà thành lập các doanh nghiệp, xây dựng cơ sở hạ tầng rồi bán cho các công ty nước ngoài. Kiếm chênh lệch hàng triệu USD.

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Người đưa tin)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo