Xã hội

Nữ hành khách chửi mắng tiếp viên bị cấm bay 12 tháng

Nữ hành khách không chịu nộp phạt sau khi bị phạt vì lỗi mắng, to tiếng trên máy bay vừa bị cấm bay 12 tháng.

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm bay 12 tháng trên tất cả chuyến bay của các hãng hàng không trong và ngoài nước kể từ ngày 21/5, với bà Trần Thị T., 44 tuổi, thường trú tại tổ 81, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Sau thời hạn cấm bay, nếu bà T. đi lại bằng đường hàng không sẽ phải chịu sự kiểm tra trực quan bắt buộc trong 12 tháng tiếp theo, theo tin tức trên báo Thanh Niên.

Lý do Cục Hàng không ra quyết định cấm bay đối với bà Trần Thị T. là “Vi phạm quy định về an ninh hàng không, gây mất trật tự, kỷ luật trên máy bay. Sau đó, không thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Cảng vụ Hàng không miền Nam”. Bà T. sẽ bị cấm bay trên toàn lãnh thổ Việt Nam cho đến hết ngày 21/5/2018 và phải chịu sự kiểm tra trực quan từ ngày 22/5/2018 đến ngày 22/5/2019 khi đi lại bằng đường hàng không.

Nữ hành khách chửi mắng tiếp viên bị cấm bay 12 tháng vì không chịu nộp phạt. Ảnh: VietnamNet.

Trước đó, bà T. đi trên chuyến bay VJ134 của hãng hàng không Vietjet tối 3/4, dự kiến khởi hành từ TP. HCM đi Hà Nội lúc 21h10 đã bức xúc, to tiếng thậm chí chửi bới phi hành đoàn vì bị thay đổi cửa ra máy bay, theo tin tức trên báo VietnamNet.

Khách này nhận được thông báo muộn nên suýt bị trễ chuyến. Sau khi lên máy bay, hành khách tiếp tục chửi bới các tiếp viên hàng không, làm loạn trên máy bay.

Sau khi tổ tiếp viên thông báo sự việc với cơ trưởng. Nhằm đảm bảo an ninh, an toàn trên chuyến bay, cơ trưởng người nước ngoài đã quyết định từ chối vận chuyển nữ hành khách Trần Thị T. và đề nghị an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đưa khách rời máy bay.

Cảng vụ Hàng không miền Nam sau đó đã ra quyết định xử phạt 4 triệu đồng vì hành vi “vi phạm trật tự, kỷ luật trong máy bay”, bà T. không nộp tiền phạt trực tiếp cho người có thẩm quyền. 

Sau đó, bà T cũng không nộp tiền phạt vào Kho bạc Nhà nước TP. HCM theo số tài khoản đã ghi rõ trong quyết định xử phạt.

 

Cảng vụ Hàng không miền Nam đã có văn bản gửi chính quyền địa phương nơi bà T. cư trú đề nghị giúp đỡ yêu cầu công dân chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Tuy nhiên, khi đại diện công an phường và UBND phường Định Công, quận Hoàng Mai tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đến tận nhà, bà T. vẫn không chịu nhận và không ký vào biên bản, không nộp phạt.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VietnamNet, Thanh Niên)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo