Quốc tế

Nữ hoàng Anh: "Dù sao tôi vẫn sống mà"

(DNVN)-Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã rất hóm hỉnh nói rằng: "Dù sao tôi vẫn sống mà" khi đáp lại lời hỏi thăm sức khỏe của Phó thủ tướng thứ nhất của Bắc Ai-len hôm 27/6.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã tới lâu đài Hillsborough, phía Nam thành phố Belfast vào ngày 27/6 trong khuôn khổ chuyến thăm hai ngày tới Bắc Ai-len. Tại đây, bà đã có cuộc gặp với Phó thủ tướng thứ nhất của Bắc Ai-len, ông McGuinness.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã nói đùa "Dù sao tôi vẫn sống mà" với phó Thủ tướng thứ nhất Bắc Ai-len hôm 27/6/2016 (Ảnh AP)

Tại cuộc gặp được phát sóng trên truyền hình này, ông McGuinness bắt tay và hỏi thăm Nữ hoàng Anh: "Xin chào Nữ hoàng. Bà có khỏe không?". Nữ hoàng Elizabeth II đã tươi cười, bắt tay và nói đùa rằng: "Dù sao tôi vẫn sống mà". 

"Chúng tôi đang rất bận rộn. Có quá nhiều việc đã diễn ra", Nữ hoàng Anh nói thêm.

Hiện chưa rõ ý Nữ hoàng Anh muốn nói sự bận rộn ở đây là vì các sự kiện chính trị ở Anh hay hai dịp kỉ niệm sinh nhật lần thứ 90 gần đây của bà. 

Kể từ hôm 24/6 - thời điểm Anh công bố kết quả cuộc trưng cầu dân ý về việc Anh rời EU, Nữ hoàng Elizabeth II chưa đưa ra bình luận nào về kết quả cuộc trưng cầu dân ý lịch sử này. 

Được biết, cử tri tại Bắc Ireland và Scotland đã ủng hộ Anh ở mái nhà chung EU mà họ đã gắn bó trong 43 năm qua, nhưng kết quả cuối cùng cho thấy Brexit đã thành hiện thực khi 52% số người ủng hộ ra khỏi EU.  

 

Đảng Sinn Fein của ông McGuinness, đảng muốn Bắc Ai-len rời Anh và gia nhập Cộng hòa Ai-len, đã nhanh chóng kêu gọi trưng cầu dân ý về việc hợp nhất Ai-len sau Brexit. 
Sau cuộc hội đàm kín với Nữ hoàng, ông McGuinness từ chối bình luận về việc liệu họ có thảo luận về cuộc trưng cầu dân ý hay không. 
"Chúng tôi đã thảo luận nhiều vấn đề, nhưng rất tiếc tôi không thể tiết lộ với các bạn", ông McGuinness nói. 

Nên đọc
NM (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo