Xã hội

Nữ nhân viên điện lực nhặt được 1 tỷ đồng trả lại người mất

Trên đường đi làm về, nữ nhân viên thu ngân của Điện lực Sơn Trà (Đà Nẵng) nhặt được túi nylon có một tỷ đồng bên trong. Chị đã đứng đợi dưới trời mưa để trả lại của rơi.

Sáng 7/3, ông Ngô Tấn Cư (Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV điện lực Đà Nẵng) đã tặng giấy khen và 2 triệu đồng tiền thưởng cho chị Trần Thị Anh (44 tuổi, tổ thu ngân, Điện lực Sơn Trà) vì có hành động đẹp trả lại của rơi cho người đánh mất, theo tin tức trên báo Vnexpress.

Ban giám đốc Công ty Điện lực Đà Nẵng tặng bằng khen cho chị Anh. Ảnh: Điện lực Đà Nẵng.

Trước đó tối 24/2, trên đường đi làm về gặp trời mưa, xe máy của chị Anh bất ngờ đâm vào một túi nylon dưới đường, nhặt lên thấy trong túi có một gói bọc kín. Tấp xe vào trước một cửa hàng bên đường trú mưa, chị Anh mở gói bên trong túi nylon thì phát hiện rất nhiều tiền.

 "Tôi nói với chú bảo vệ của cửa hàng rằng mình vừa nhặt được tiền, chắc chắn người đánh mất sẽ quay lại tìm", chị Anh kể và cho biết ngay khi thấy trong bọc là tiền đã quyết định trả lại người bị mất. "Nếu không tôi đã phóng xe đi", chị nói.

Chưa đầy 5 phút sau, một phụ nữ tên là Nguyễn Thị Thanh Thu (trú ngõ 38 Thanh Xuân, Hà Nội) hớt hải xuất hiện và cho biết vừa đánh rơi 1 tỷ đồng con gái nhờ đặt cọc tiền đất, báo Khám phá đưa tin.

Để xác minh chính xác, chị Anh hỏi tiếp và được người phụ nữ xác nhận có thêm hộp ô mai. Sau khi biết chính xác chủ nhận của chiếc túi, chị đã trả lại cho người đánh rơi.

"Nhặt được số tiền ít thì có thể trả lại ngay, còn đây là một tỷ đồng nhưng chị Anh vẫn trả lại cho người đánh rơi. Đây là một tấm gương đáng quý", ông Cư nói và cho biết chị Anh thường xuyên làm từ thiện.

 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Khám phá)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo