Xã hội

Nữ phó giám đốc Sở Tư pháp bẻ hoa gửi thư xin lỗi

Chiều 11/3, bà Phạm Thị Minh Hiếu, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Bình Thuận đã gửi thư xin lỗi theo chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Thuận liên quan đến vụ bẻ hoa anh đào.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo, trong ngày 11/3 bà Phạm Thị Minh Hiếu, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Bình Thuận phải công khai xin lỗi một cách cầu thị, thành khẩn trên báo chí và nhóm thanh niên đã trực tiếp góp ý cho bà tại hồ Tuyền Lâm Đà Lạt.

Bà Phạm Thị Minh Hiếu, PGĐ Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận. Ảnh Zing news. 

Theo tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM, bà Phạm Thị Minh Hiếu đã viết thư xin lỗi công khai gửi đến báo Bình Thuận và các cơ quan báo chí. Theo nội dung thư xin lỗi, bà Hiếu thừa nhận sai sót liên quan đến sự việc bẻ hoa Mai Anh Đào tại thành phố Đà Lạt.

Nguyên văn bức thư xin lỗi của bà Hiếu: "Về sự việc bẻ hoa Mai Anh Đào tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng mà cộng đồng mạng, báo chí đã đưa tin; cũng như thái độ ứng xử với nhóm thanh niên ở hồ Tuyền Lâm và việc tôi đã dùng một số từ ngữ chưa chính xác tại buổi sinh hoạt đầu tuần vào sáng ngày 06/3/2017 của Sở Tư pháp; tôi xin thừa nhận mình đã sai trong sự việc này và rất lấy làm tiếc đã gây ra dư luận không tốt trong những ngày qua, làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, đồng thời cũng gây ảnh hưởng đến tập thể cơ quan, địa phương tỉnh nhà…

Tôi luôn tôn trọng tất cả mọi người, sự việc xảy ra vừa qua là do lỗi của tôi đã làm phiền lòng tất cả mọi người. Đây là bài học kinh nghiệm sâu sắc về thái độ ứng xử trong cuộc đời tôi, xin thành thật xin lỗi và mong tất cả mọi người tha thứ, bỏ qua. Trong thời gian tới, tôi sẽ chú ý rèn luyện, thận trọng hơn trong văn hóa ứng xử, lời ăn tiếng nói của mình.

Tôi rất chân thành khi nói lên điều này và một lần nữa thông qua các cơ quan báo chí cho tôi được gửi lời xin lỗi đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các cơ quan báo chí, đến tập thể cơ quan, đến toàn thể mọi người, đặc biệt là nhóm thanh niên đã nói chuyện, chụp hình tôi và rất mong mọi người hiểu, thông cảm,bỏ qua cho tôi.

Xin chân thành cảm ơn!".

 

Trước đó, chiều 10/3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Đức Hòa đã chủ trì cuộc họp liên quan đến việc các báo chí và mạng xã hội đăng tin về vụ việc, báo Zing news đưa tin. 

Trên cơ sở báo cáo của Sở Tư pháp Bình Thuận và giải trình của bà Phạm Thị Minh Hiếu, UBND tỉnh nhận định việc làm của bà Hiếu dù tự tay hay người khác bẻ hoa đưa cho thì với tư cách lãnh đạo trong đoàn, bà phải có động tác ngăn cản.

Thái độ và cách phát ngôn của bà Hiếu với những người nhắc nhở là thiếu thận trọng, thiếu tế nhị. Việc phát ngôn của bà Hiếu ngày 6/3 tại cơ quan Sở Tư pháp là không phù hợp với văn hóa ứng xử.

UBND tỉnh cho rằng, thiệt hại về vật chất là không lớn nhưng làm ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh cá nhân, của cơ quan, địa phương gây phản ứng gay gắt trong dư luận xã hội.

Theo đó, ông Nguyễn Đức Hòa chỉ đạo yêu cầu bà Hiếu phải công khai xin lỗi một cách cầu thị, thành khẩn trên báo chí và nhóm thanh niên đã trực tiếp góp ý tại hồ Tuyền Lâm - Đà Lạt trong ngày 11/3.

 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Pháp luật TP. HCM, Zing news)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo