Pháp luật

Nữ sinh bị hiếp tập thể bác kết luận cơ quan điều tra

(DNVN) - Tại phiên tòa, nạn nhân là nữ sinh từng bị các thanh niên dở trò đồi bại cho rằng, bản cáo trạng không đúng với tình tiết thực tế vụ án nên nữ sinh này đã phản đối trước tòa.

Sáng nay (2/6), TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên tòa xét xử đối với Trần Văn Trọng (SN 1987, biệt danh Trọng 'cai'), trú xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa về tội Không tố giác tội phạm.
Theo đó, TAND tỉnh tuyên phạt bị cáo này 3 tháng 18 ngày tù giam, liên quan tới vụ 5 thanh niên hiếp dâm bé gái lớp 9 vào tháng 5/2013.

Nữ sinh bác bỏ cáo trạng trước tòa.
Nữ sinh bác bỏ cáo trạng trước tòa. (Ảnh: Vietjnamnet)

Theo cáo trạng, khoảng 20h30 ngày 24/5/2013, có 7 thanh niên rủ em Tô Thị Hoa (xã Ngư Lộc) đi chơi và hát karaoke, gồm:
Nguyễn Văn Hưng (SN 1992), Nguyễn Văn Tiến (SN 1993), Tạ Văn Sáng, Trần Văn Trọng, Trương Văn Hiều, Vũ Văn Sơn đều trú xã Minh Lộc và Hoàng Văn Hạ (SN 1987) trú xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc.

Tại phiên tòa, Hoa phản bác lại kết luận của cơ quan điều tra. Hoa khai, vào chiều 24/5/2013, em đang đi chơi ngoài chợ gần bãi biển thì gặp nhóm thanh niên trên.

Hưng (người trong nhóm) rủ Hoa đi chơi cùng, Hoa không đồng ý thì bị Hưng kéo lên xe, sau đó Trọng ngồi đằng sau ôm Hoa đến quán uống nước, rồi cả nhóm mới đi hát karaoke và uống bia.Tại đây, nhóm thanh niên ép Hoa uống bia rồi đưa vào nhà nghỉ. Trên đường vào nhà nghỉ Hưng vẫn chở Hoa, Trọng ngồi phía sau ôm.

Vào tới nhà nghỉ, nhóm thanh niên này người giữ tay, kẻ giữ chân, lột quần áo Hoa rồi thay nhau hãm hiếp, quay video clip, mặc cho Hoa khóc lóc van xin.

Sau khi cả nhóm thực hiện xong hành vi thú tính, thấy Hoa khóc lóc, Trọng lại bên Hoa an ủi. Hoa nói với Trọng: 'Sao các anh lại làm như vậy với em?', Trọng nói: 'Dù sao chuyện cũng đã rồi, để bọn anh đưa em về'.

Sau đó cả nhóm đưa Hoa về nhà Trọng ngủ 'tập thể'. Về tới nhà Trọng, Hoa đòi về nhà liền bị Trọng chốt cửa không cho về.

 

Những tình tiết này trái ngược với bản cáo trạng của cơ quan điều tra. Theo cáo trạng, khoảng 24h cùng ngày, Hưng rủ cả hội vào nhà nghỉ tại xã Minh Lộc để thuê phòng ngủ. Do Hoa say bia nên Hưng dìu Hoa vào phòng nghỉ, khi nghe tiếng Hoa nôn ọe ở trong phòng, Hưng vào dùng khăn lau miệng cho Hoa 3 người còn lại đứng quanh giường, thấy Hoa đã say bia nên nảy sinh ý định hiếp dâm.

Thực hiện xong hành vi thú tính, cả nhóm đi ra ngoài còn một mình Hoa khóc lóc trong phòng và đi tìm quần áo để mặc. Đến khoảng 5h, cả 5 đối tượng và Hoa đi về nhà Trọng ngủ, đến 7h mới đưa Hoa về nhà.

Ông Tô Văn Lai (bố Hoa) cho biết Trọng là người cầm đầu dẫn đến các đối tượng trên thực hiện hành vi hiếp dâm đối với con gái ông nhưng cơ quan chức năng bỏ lọt tội phạm.

Đến khi gia đình làm đơn kháng cáo, tòa án lại xử Trọng với tội Không tố giác tội phạm.Trước đó, ngày 8/9/2014, TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên xử sơ thẩm đối với Nguyễn Văn Hưng, Nguyễn Văn Tiến và Hoàng Văn Hạ.

Theo đó, Hưng và Tiến bị phạt 16 năm tù giam, Hạ 13 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em. Riêng Tạ Văn Sáng là người hiếp cháu Hoa đầu tiên, hiện Sáng bỏ trốn, cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã.

 

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Ngọc Huệ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo