Pháp luật

Nữ sinh bị người yêu cũ phóng hỏa thiêu sống phát bệnh "tự kỷ"

(DNVN) - Kể từ khi bị người yêu cũ đổ xăng, phóng hỏa đốt phòng trọ, tinh thần nạn nhân trở nên hoảng loạn, sợ hãi. Cứ đi học về là cô tự nhốt mình trong phòng rồi khóa trái cửa.

Phóng hỏa thiêu sống người yêu vì hận tình

Báo Người Đưa Tin dẫn lời Thiếu tá Vũ Duy Hùng, Đội trưởng đội Hình sự Công an thị xã Sơn Tây, TP. Hà Nội cho biết, hiện đơn vị này đang tạm giữ Nguyễn Anh Tú (SN 1991) ở Yên Trung, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội để điều tra về hành vi giết người.

Bước đầu, CQĐT xác định, Tú chính là đối tượng đã đổ xăng đốt phòng trọ của người yêu cũ là chị Trịnh Mai H. (SN 1994), trú tại tổ 34, Tân Giang, TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang, hiện đang là sinh viên trường Việt Hung và thuê trọ tại xóm Bướm, xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây.

Công an dẫn giải Nguyễn Anh Tú. Ảnh: ANTĐ.
Công an dẫn giải Nguyễn Anh Tú. Ảnh: ANTĐ.

Theo Báo An Ninh Thủ Đô, trước đó, vào rạng sáng 18/8, Nguyễn Anh Tú và 2 thanh niên khác đến phòng trọ của là chị H. Tuy nhiên chị H đã không mở cửa vì nghĩ hai người đã không còn quan hệ yêu đương.

Về phần Tú, khi thấy bạn gái cũ nhất quyết không ra khỏi phòng, nam sinh viên 24 tuổi nghi ngờ chị H đang ở cùng người yêu mới. Tú đã đổ xăng đe dọa sẽ châm lửa đốt nếu người yêu không mở cửa phòng.

Sau 3 lần đe dọa nhưng không có kết quả, Tú đã phóng hỏa rồi rời khỏi hiện trường. Ngọn lửa nhanh chóng bén sang một số đồ dùng dễ cháy như tủ, đệm…Do không lối cửa phụ, trong khí lối ra bị phóng hỏa, chị H và một nữ sinh cùng quê đã bị ngạt khí.

Báo Người Đưa Tin dẫn lời anh Cường, một người dân địa phương có mặt tại thời điểm đó kể lại: “Khi chạy đến thấy lửa đang bùng cháy ầm ầm ở phía trước cửa và khói mù mịt trong căn phòng. Nhìn thấy thế, chúng tôi đã phá cửa và nhanh chóng dập được lửa để đi vào bên trong. Lúc này, hai cô gái đang trong tình trạng bị ngạt khí”.

Ngay lập tức,  H. và Ph. được người dân địa phương đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Quân đội 105. Sau một vài giờ điều trị, cả hai đã được xuất viện và trở về phòng trọ.

 

Nạn nhân phát bệnh "tự kỷ"

Theo nguồn tin từ Báo Lao Động, đến ngày 22/8, cơ quan điều tra đã bắt được đối tượng gây án. Theo lời khai của Tú tại cơ quan chức năng, do dãy trọ ở ngay mé đường, lại không có chủ nhà trọ quản lý nên Tú và hai người bạn dễ dàng tiếp cận phòng trọ. Đầu tiên, Tú rất nhẹ nhàng, cầu khẩn, với mong muốn H sẽ mở cửa để mình vào bên trong nói chuyện phải quấy. Nhưng vì đêm đã khuya, hơn nữa, nghĩ hai người không còn quan hệ yêu đương nên H không mở cửa và yêu cầu Tú đi về.

Chính vì sự cương quyết của H khiến cho Tú càng nghi ngờ và cho rằng H đang ở cùng người yêu mới. Như con thú bị tổn thương, nam thanh niên này đã đổ xăng đe dọa châm lửa đốt nếu người yêu không mở cửa phòng. Sau 3 lần đe dọa không có kết quả, Tú lạnh lùng châm lửa rồi rời khỏi hiện trường.

Về phía nạn nhân, sau khi xảy ra sự việc, do lo ngại H ở trọ sẽ không đảm bảo an ninh nên chủ nhà trọ đã quyết định không cho H tiếp tục ở lại. Nữ sinh viên này đã chuyển lên phòng trọ mới cách đó khoảng gần 1km. Tuy nhiên, kể từ khi xảy ra sự việc bị người yêu đổ xăng, phóng hỏa đốt phòng trọ, tinh thần nữ sinh này trở nên hoảng loạn, sợ hãi. Cứ đi học về là H tự nhốt mình trong phòng rồi khóa trái cửa. Bạn bè biết chuyện muốn đến chia sẻ, động viên, song cô nhất định không mở.

Một cán bộ điều tra, thụ lý vụ án cho biết: “Từ khi bị bắt cho đến nay, Tú đã khai báo rất thành khẩn và ân hận trước hành vi điên cuồng của mình”. Được biết, Tú là anh cả trong gia đình có hai anh em. Tú làm tự do và có quan hệ tình cảm với H cách đây khoảng hơn một năm. Tuy nhiên, do những bất đồng trong thời gian yêu nhau, nên đến tháng 5.2015, cả hai đã chia tay. Hành động của Tú sẽ bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật”.

 

Lanh Chanh (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo