Xã hội

Nữ sinh lớp 9 kiệt sức, tử vong sau khi cứu 2 em nhỏ đuối nước

(DNVN) - Khi thấy 2 em nhỏ đang chới với dưới hố nước sâu, Thu Hà không ngần ngại lao mình xuống để cứu 2 em. Khi cứu được 2 em nhỏ thì kiệt sức, chìm dần.

Vụ việc thương tâm xảy ra vào hôm 20/8, khi em Trần Thị Thu Hà (học sinh lớp 9 trường THCS Xuân Châu, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) cùng 4 em nhỏ đi chăn trâu ngoài đồng. Thông tin trên được văn phòng UBND xã Xuân Châu xác nhận vào chiều ngày 23/8.

Ảnh minh họa

Trên cánh đồng xã Xuân Châu, nơi có dự án kênh tưới Bắc sông Chu đang thi công. Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, mưa lũ khiến các hố đào bới tại đây có mực nước cao trên 2m. Trong lúc chăn trâu, hai em nhỏ không may bị trượt chân rơi xuống hố nước sâu. Hai em nhỏ cùng đi hốt hoảng về làng hô hoán.

Thấy các em chới với dưới hố nước, không ngần ngại, Hà lao xuống cứu. Sau khi dùng hết sức đẩy được cả 2 em lên bờ, Hà kiệt sức và chìm dần.

Khi mọi người biết tin và chạy đến nơi thì quá muộn. Thi thể của Hà được mọi người tìm thấy và đưa về gia đình để mai táng theo phong tục địa phương, theo tin tức trên báo Công An TP. HCM.

Theo chính quyền địa phương xã Xuân Châu cho hay, Hà sống cùng mẹ, hoàn cảnh khó khăn. Suốt 9 năm học, Hà luôn là lá cờ đầu trong học tập cũng như trong các hoạt động của trường. “Em rất ngoan hiền, chịu khó nên được thầy cô, bạn bè và hàng xóm rất quý mến” – một cán bộ xã cho hay.

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo