Pháp luật

Nữ Việt kiều giấu ma túy trong "vùng kín" lĩnh án

(DNVN) - TAND TP.HCM tuyên án sơ thẩm, phạt 20 năm tù giam đối với bị cáo là nữ Việt kiều người Úc đã giấu 5 cục ma túy trong "vùng kín" để qua mặt cơ quan chức năng tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngày 8/9, TAND TP.HCM tuyên án sơ thẩm, phạt 20 năm tù giam đối với bị cáo Lâm Thị Kim Hồng Hạnh (SN 1977, việt kiều Úc) về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy”. Báo điện tử Tiền phong thông tin.

Theo tin tức trên báo Pháp luật TP.HCM, trong bản cáo trạng ngày 2/12/2014, cơ quan chức năng tại sân bay Tân Sơn Nhất kiểm tra hành chính, phát hiện bắt quả tang Hạnh vận chuyển trái phép chất ma túy.

Nữ việt kiều giấu ma túy vào vùng kín lĩnh án 20 năm tù giam.
Nữ việt kiều giấu ma túy vào vùng kín lĩnh án 20 năm tù giam. Ảnh báo Tiền phong.

Cơ quan chức năng thu giữ trong người Hạnh 5 cục chất bột màu trắng giấu trong”vùng kín”, tổng trọng lượng hơn 376g. Kết quả giám định cho thấy đây là chế phẩm heroin, hàm lượng 120,4%. 

Tại cơ quan điều tra, Hạnh khai nhận trước khi ở Úc, Hạnh được 2 người không rõ lai lịch thuê vận chuyển ma túy từ Việt Nam sang Úc với giá 5.000 Đôla Úc.  Ngày 14-10-2014, Hạnh cùng Nguyễn Văn Tâm (sống chung như vợ chồng với Hạnh ở Úc) nhập cảnh vào Việt Nam và trú tại khách sạn ở quận 5, TP.HCM.

Đến ngày 28/1/2014, một người đàn ông không rõ lai lịch đến khách sạn giao cho Hạnh 1 cục heroin màu trắng xám. Mấy ngày sau tiếp tục có người khác hẹn gặp Hạnh ở quán cà phê giao 4 cục heroin màu trắng và hướng dẫn Hạnh cách giấu heroin  vào "vùng kín", hậu môn, áo ngực để qua mặt hải quan. nhằm qua mặt cơ quan chức năng. Tuy nhiên, khi ra đến sân bay, thủ đoạn của Hạnh vẫn không thoát tội.

Theo kết luận điều tra, Hạnh không nói với người tình và anh trai biết chuyện vận chuyển ma túy thuê nên cảnh sát không xử lý những người này. Báo Vnexpress thông tin.

Tại phiên tòa, Hạnh khai nhận mục đích giấu ma túy vào “vùng kín” là để qua mắt cơ quan chức năng. Bị cáo này còn cho biết, để đưa ma túy cất giấu trong “vùng kín”, phải sử dụng dung dịch bôi trơn mới cho ma túy vào giấu được.

 

Ở Úc, bị cáo là mẹ đơn thân, không có công ăn việc làm ổn định, phải sống bằng tiền trợ cấp xã hội của chính phủ Úc hàng tháng. Người thân trong gia đình bị cáo cũng sống rất khó khăn, không hề dư dả. Bị cáo phải kiếm tiền trả cho người thân và  học phí cho con trai nên đã nhận lời giúp vận chuyển ma túy.

Ngày 8/9, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lam Hanh Hong Kim Thi (tên gọi khác Lâm Thị Kim Hồng Hạnh, SN 1977, quốc tịch Úc), HĐXX cân nhắc nhiều tình tiết giảm nhẹ để tuyên phạt bị cáo mức án 20 năm tù giam.

Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo