Pháp luật

Nữ Việt kiều vận chuyển trái phép ma túy, tù chung thân

Sau một thời gian về Việt Nam để giải phẫu thẩm mỹ và làm từ thiện, khi làm thủ tục hải quan tại sân bay để quay lại Úc, Việt kiều Nguyễn Thị Minh Loan bị cơ quan chức năng phát hiện mang theo một lượng lớn ma túy.

(Dân Trí) Ngày 24/6, TAND TPHCM mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Minh Loan (SN 1957, quốc tịch Úc, gốc Việt) án tù chung thân về tội: “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.


Theo cáo trạng, đêm 18/5/2012, Minh Loan làm thủ tục hành lý để đáp chuyến bay từ TPHCM đi Sydney (Úc). Tuy nhiên, khi kiểm tra hành lý của hành khách này, Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện có dấu hiệu lạ.
 
Tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trong valy màu đỏ của Minh Loan có 5 túi chất bột màu trắng, được ép mỏng, nghi là heroin. Tổng trọng lượng 5 túi bột là 1,3kg. Ngay lập tức, Nguyễn Thị Minh Loan bị tạm giữ để điều tra. Kết quả giám định cho thấy số chất bột trên là hỗn hợp phế phẩm ma túy, trong đó có hơn 530gram heroin nguyên chất.
 
Tại cơ quan điều tra và trước phiên tòa sơ thẩm sáng 24/6, bị cáo Minh Loan cho rằng, mình vô can trong số “hàng trắng” này. Loan khai rằng, mình là doanh nhân về Việt Nam để giải phẫu thẩm mỹ và làm từ thiện. Trong thời gian ở Việt Nam, Loan có đi mua chăn, drap và valy màu đỏ để bỏ hành lý trước khi xuất cảnh về lại Úc.

Tuy nhiên, những địa chỉ mà Loan khai đã mua số hàng trên đều không có bán đúng mặt hàng hoặc không tồn tại. Minh Loan cũng không biết ai trong cửa hàng là người đã giao dịch với mình.

Mặc dù bị cáo kêu oan và phủ nhận các cáo buộc của Cơ quan điều tra và Viện kiểm sát nhưng HĐXX nhận định việc truy tố bị cáo Minh Loan là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Minh Loan án tù chung thân về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy”.
 
 
Công Quang
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo