Pháp luật

Nửa đêm bắt cóc bé gái bán sang Trung Quốc lấy 70 triệu đồng

(DNVN) - Thấy cháu bé không có bố mẹ chăm sóc, quản lý, nhóm bắt cóc bàn cách bán cháu bé sang Trung Quốc. Các đối tượng bắt và đưa cháu bé ra Móng Cái, bán với giá 70 triệu đồng.

Theo Dân Trí, sáng ngày 22/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án mua bán trẻ em. Các bị cáo bị truy tố ra trước tòa án gồm Quang Thị Lân (SN 1980), Cụt Văn Nghệ (SN 1984), Quang Thị Loan (SN 1986) cùng trú tại xã Xá Lượng, Tương Dương, Nghệ An; Xên Văn Long (SN 1970, trú xã Lưu Kiền, Tương Dương) và Lữ Thị Thúy (SN 1982, trú xã Chiêu Lưu, Kỳ Sơn, Nghệ An).

Báo VnExpress đưa tin, theo cáo trạng, Lân và Nghệ biết cháu Vi Thị H. (4 tuổi, ở huyện Tương Dương) có bố mẹ đi làm ăn xa phải ở người thân nên nảy sinh ý định bắt bán sang Trung Quốc.

Nhóm bị cáo nghe tòa tuyên án. Ảnh: VnExpress.

Để thực hiện phi vụ này, Lân liên lạc với Thúy và Long tìm mối mua. Khi có người Trung Quốc ngã giá qua điện thoại 70 triệu đồng, cả nhóm đồng ý.

Đêm 14/4, Nghệ cùng vợ là Loan bắt cóc cháu H. đem giao cho Lân để cô này cùng với Long đưa ra Móng Cái (Quảng Ninh). Giao đứa trẻ cho một phụ nữ, Long và Lân nhận một triệu đồng kèm theo lời hứa sẽ chuyển đủ 70 triệu đồng vào tài khoản.

Sau 20 ngày vào cuộc điều tra, cảnh sát đã giải cứu được nạn nhân. Nhóm nghi phạm lần lượt bị bắt.

HĐXX xác định Lân là chủ mưu nên tuyên phạt 8 năm tù; Long và Nghệ mỗi người 6 năm tù; Thúy lĩnh 4 năm và Loan 3 năm tù cho hưởng án treo.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo