Quốc tế

Nước Anh thiệt hại nặng nề sau khi bão Katie đổ bộ

(DNVN) - Bão Katie tràn qua phần lớn nước Anh ngày hôm qua gây thiệt hại nhiều về tài sản, mất điện trên diện rộng và nhiều chuyến bay bị hoãn lại.

Cơn bão Katie với cường độ 170 km/h đổ bộ vào miền Nam nước Anh vào lúc 21:30 (giờ địa phương) gây ra nhiều thiệt hại. Nhiều chuyến bay đến sân bay Gatwick và Heathrow được chuyển hướng sang các sân bay khác, hàng chục người bị hoãn chuyến bay khi cơn bão đổ bộ vào miền nam nước này với tốc độ gió lên đến 160 mph (170 km/h).

Hơn 100,000 hộ dân đang trong tình trạng mất điện và hàng nghìn hộ đang chờ sửa chữa. Cơ quan môi trường cảnh báo sẽ xẩy ra lũ lụt sau mưa lớn.

Cơ quan này đã phát hành đi nhiều cảnh báo nhằm kịp thời đối phó với cơn bão. Du lịch nhiều nơi bị gián đoạn, như đoạn qua sông Dartford và cây cầu M48 bắc qua sông Severn bị đóng cửa qua đêm, nhiều tuyến đường sắt cũng bị trì hoãn do cây cối đổ bẹo trên đường.

Các sự kiện thể thao cũng bị ảnh hưởng. Trận đấu giữa AFC Wimbledon và Portsmouth đã bị hoãn lại.

Một phần mái nhà của một quán rượu ở Battersea sụp đổ sau bão

Nhân viên cứu hộ đang khắc phục thiệt hại sau bão ở quán rượu The Duchess

Hành khách trên chuyến bay đến Gatwick đã kể lại trải nghiệm đầy kinh hoàng của mình khi phi công đột ngột hạ cánh. Dan Prance, một hành khách bay từ Budapest kể lại rằng chiếc máy bay mà ông đang ngồi đột ngột hạ cánh rồi chao đảo từ bên trái sang bên phải trước khi phi công đột ngột hạ cánh xuống đất. Nhiều hành khách đã bắt đầu hoảng sợ và đuối sức nhưng khi chiếc máy bay cuối cùng hạ cánh ở Birmingham, nhiều người vỗ tay reo hò, nhưng cũng có người bật khóc.

Những chuyến bay đến sân bay Gatwick dự tính sẽ hạ cánh lúc nửa đêm đã được chuyển hướng đến các sân bay ở Liverpool, Manchester, Stansted và Đông Midland.

Một phát ngôn viên cho biết đã có 26 chuyến bay  bị hủy và 23 chuyến được chuyển hướng. Sân bay Heathrow đã hủy 61 chuyến và chuyển hướng 20 chuyến đi hướng khác.

Gió hất văng mặt trước một ngôi nhà ở Alderney

Giàn giáo sụp đổ sau gió mạnh ở Woodley
Sóng lớn đập ngọn hải đăng ở Newhaven miền Đông Sussex

Gió và mưa lớn bắt đầu vào đêm chủ nhật, gây ra nhiều thiệt hại đến cây cối, tài sản và ở các khu nhà cao tầng  sau khi người dân thức dậy vào sáng thứ hai.

Robert Gray, chủ một nhà trọ gần nơi một cần cẩu bị sập ở Greenwich, phía đông nam London, nói rằng đây là một "cơn bão khải huyền" với sức gió quá lớn. Ở London, gạch ngói từ mái nhà của quán rượu Battersea bị thổi bay vương vãi trên đường.

 

Cây lớn bị đổ ở Beaulieu Palace House,Hampshire

Cây đổ làm hỏng một số ngôi nhà ở Rye, miền Đông Sussex

Giàn giáo ở nhà thờ Portsmouth bị xé nát do gió mạnh

Một ô tô bị cây đổ đè nát trên đường ở Brighton 

Sạt lở đất trên tuyến đường sắt giữa Salisbury và Exeter St David

 

Tổng giám đốc Simon Adams nói rằng thật may mắn vì bão xảy ra vào thời điểm đó, đường phố đang rất vắng người nên không có ai bị thương. Đội phòng cháy chữa cháy Luân Đôn cho biết họ đã xử lí hơn 110 sự cố xảy ra do gió to.

Theo trung tâm dự báo thời thiết đài BBC cho biết bão Katie sẽ rời lục địa nước Anh và di chuyển ra phía biển Bắc với tốc độ gió 60 mph.

Nên đọc
Trần Yến (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo