Xã hội

Nước dâng ngang người nạn nhân và dừng lại ở 1m

Đó là một tin vui vì các mũi khoan rút nước đã rút lượng lớn nước ra ngoài. Nước dâng nơi các nạn nhân đứng lại ở 1m (trong khi chiều cao hầm là 2,7m).

Lực lượng cứu hộ

8g sáng 18-12:

 
Ông Hoàng Công Thạo, trưởng phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy công an tỉnh Lâm Đồng, chỉ huy trưởng lực lượng cứu hộ, cho biết đã đào được 2/30m đường hầm vào nơi nạn nhân.
 
Đường hầm đã đào được 2m (30m mới tới được nạn nhân), trong điều kiện đất đá rất cứng.
 
Ông Thạo đã bàn việc với phía Tập đoàn Than Khoáng sản việt nam (TKV, đơn vị chịu trách nhiệm đào hầm) thay đổi phương pháp thi công.
 
Thay vì dùng thủ công (cuốc, xuổng…) thì đưa máy đào khí nén vào. Mỗi tốp thi công gồm 4 người tiến hành trong 2 tiếng đồng hồ, rồi tiếp tục thay tốp khác, liên tục như vậy.
 
Ông Thạo nhận định nếu không có những tình huống bất ngờ xảy ra, và tốc độ thi công như hiện tại thì trong ngày, chậm nhất là đêm nay sẽ tiếp cận được khu vực nận nhân bị mắc kẹt.
 
10g sáng 18-12:
 
Theo thông tin từ trực ban chỉ huy cứu hộ, sức khỏe các nạn nhân trong hầm chưa đến mức tồi tệ nhưng có những dấu hiệu suy giảm như hạ thân nhiệt, sốt, do hơi lạnh và điều kiện sinh hoạt hạn chế trong hầm sâu.
 
Tuy nhiên, một thông tin sáng sủa vừa được cập nhật:  mực nước nơi các nạn nhân đứng đã không tiếp tục dâng lên nữa. Nguyên nhân theo ông Thạo là do các mũi khoan làm nhiệm vụ rút nước đã rút lượng lớn nước ra ngoài. Đến 18g đêm qua, nước dâng nơi các nạn nhân đứng là 1m (trong khi chiều cao hầm là 2,7m) và ngưng, không dâng cao nữa.
 
Theo thông tin từ ông Thạo, mũi khoan từ trên đỉnh đồi xuống nắp hầm (mũi khoan số 3) làm nhiệm vụ thông hơi, dù khoan rất chậm do vướng phải nền đá cứng nhưng đã khoan được 17m.
 
Mũi khoan từ bên hông đường hầm đã tiến hành được 30m. Hai mũi khoan rất khó khăn vì cải tạo địa chất nơi đây đặc biệt với nhiều vách đá.
 
Ông Hoàng Công Thạo thông tin đã có nhiều mũi khoan chệch hướng, gãy.
 
Sáng nay lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an TP.HCM đã có mặt taị hiện trường phối hợp lực lượng cứu hộ Lâm Đồng.
 
Theo thông tin từ TKV, máy ép thủy lực dùng khoan đường hầm lớn đang được chuyển đến hiện trường. Oxy y tế cũng được chuyển đến để cung cấp không khí có hàm lượng Oxy cao vào nơi xảy ra tai nạn.
 
Đoàn chuyên gia y tế Bệnh viện Chợ Rẫy đã có mặt tại hiện trường, đang phối hợp cùng Sở Y tế Lâm Đồng để chăm sóc nạn nhân trong hầm và những người làm công tác cứu hộ cũng như chuẩn bị phương án y tế khi nạn nhân được đưa ra ngoài.
Theo TT
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo