Quốc tế

Nước Mỹ không còn đủ sức cho các cuộc tranh cãi

Tổng thống Mỹ khẳng định, ông sẽ không tiến hành thương lượng về mức trần nợ công, nhằm tránh cho đất nước lại rơi vào tranh cãi.

Thỏa thuận ngân sách vừa đạt được nhằm tránh cho nước Mỹ va vào vách đá tài chính chỉ là một bước đi nhằm hướng tới việc cải thiện các vấn đề tài chính và kinh tế của Mỹ. Đây là tuyên bố do Tổng thống Mỹ Barack Obama đưa ra hôm nay. Phát biểu trong thông điệp hàng tuần trên đài phát thanh và mạng Internet, ông Obama cũng nhấn mạnh, nước Mỹ “không còn đủ sức” cho các cuộc tranh cãi xung quanh vấn đề nợ công và thâm hụt ngân sách.

Tổng thống Obama nói: “Tất cả những gì chúng ta vừa đạt được chỉ là một bước tiến trong nỗ lực rộng lớn hơn nhằm đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế và giảm thâm hụt ngân sách. Chúng ta vẫn cần nỗ lực hơn nữa để nhiều người dân Mỹ được trở lại làm việc và đưa đất nước đi trên con đường giảm nợ công. Và nền kinh tế của chúng ta cũng không còn đủ khả năng để chịu đựng được thêm những tranh cãi kéo dài và các cuộc khủng hoảng sản xuất thừa. Bởi những bất đồng lộn xộn trong trong Quốc hội đang khiến cho các chủ doanh nghiệp và người tiêu dùng mất niềm tin”.

Ông Obama cho biết, nước Mỹ hoàn toàn có thể cắt giảm chi tiêu mà không cần phải cắt giảm trong các lĩnh vực giáo dục, đào tạo việc làm, nghiên cứu và công nghệ, những lĩnh vực được cho là đóng vai trò chủ chốt đối với sự phát triển kinh tế của Mỹ trong thời gian tới. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng cắt giảm chi tiêu cần phải cân bằng với các cải cách về thuế.

Tổng thống Mỹ cũng tái khẳng định rằng, ông sẽ không tiến hành thương lượng về mức trần nợ công, nhằm tránh cho đất nước lại rơi vào kịch bản tranh cãi về vấn đề này trong năm 2011, vốn đã khiến Mỹ bị hạ mức xếp hạng tín nhiệm tín dụng và đẩy nước này tiến gần tới bờ vực vỡ nợ./.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VOV)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo