Tài chính - ngân hàng

Nước Nga: Thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp Việt

Liên Bang Nga đã có mối quan hệ tốt đẹp từ lâu với Việt Nam trong lịch sử. Tuy nhiên từ khi hai nước chuyển sang nền kinh tế thị trường có sự kiểm soát của Nhà nước thì sự hợp tác chưa tương xứng với những gì đã có.

 

Tại nước Nga, các nhà đầu tư nước ngoài tỏ ra hài lòng với môi trường đầu tư ở Nga, - chủ tịch công ty kiểm toán quốc tế KPMG International, ông Michael Andrei cho biết trong một cuộc phỏng vấn với đài Tiếng nói nước Nga.
 
Theo nhà kinh tế này, tính minh bạch ngày càng tăng của nền kinh tế, qui mô phát triển hạ tầng và cuộc đấu tranh chống tham nhũng đang gây lòng thêm tin ở các nhà đầu tư. "Quyền chủ tịch sắp tới của Nga tại G-20 cho thấy đất nước có tiềm năng chính trị và kinh tế quan trọng," - nhà kinh tế khẳng định.
 
Ngày 20/6/2013, tại St Petersburg đã khai mạc Diễn đàn kinh tế. Giới quan sát nhận định Diễn đàn sẽ thúc đẩy tích cực về  việc ký kết các hợp đồng kinh tế.
 
Tại Việt Nam, Liên doanh Dầu khí Việt Xô Petro hiện vẫn là điểm sáng trong hợp tác kinh tế giữa hai nước. Tuy nhiên, những năm gần đây, sự gia tăng của khách du lịch Nga đến Việt Nam cũng như việc các doanh nghiệp Việt nam đang đẩy mạnh việc đưa hàng hóa Việt Nam sang vùng Viễn Đông của Nga, sẽ mang đến nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.
 
Thùy Dương 
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo