Môi trường

Nước sông Nhuệ, sông Đáy có thể bị ô nhiễm nặng

(DNVN) - Nước sông Nhuệ và sông Đáy trên địa bàn tỉnh Hà Nam đang bị ô nhiễm nghiêm trọng do chất thải và nước thải của các làng nghề.

Theo đó vào lúc 8h30 ngày 04/10 nước tại cống Nhật Tựu có màu xám đen, mùi hôi. Trung tâm Quan trắc Phân tích Tài nguyên Môi trường- Sở TN & MT Hà Nam đã tiến hành phân tích mẫu nước lấy tại cống Nhật Tựu.

Ảnh minh họa.

Sau khi tiến hành phân tích mẫu nước lấy tại cống Nhật Tựu. Trung tâm Quan trắc Phân tích Tài nguyên Môi trường, Sở TN&MT Hà Nam cho biết, hiện nay nước thải từ Hà Nội đang đổ về sông Nhuệ, nước có màu đen, mùi hôi.

Kết quả quan trắc cho thấy, nồng độ chất ô nhiễm như: Amoni là 8,12 mg/l-N, vượt 81,2 lần; ôxy hoà tan là 0,37 mg/l, nhỏ hơn 16,22 lần giới hạn cho phép loại A1 theo QCVN 08:2008/BTNMT (nước dùng cho mục đích cấp nước sinh hoạt). Do đó, kết luận nước sông Nhuệ bị ô nhiễm. Trong khi theo thông báo của Trạm quản lý công trình Nhật Tựu thì cống Nhật Tựu tiếp tục mở trong thời gian tới dẫn đến nước sông Đáy có khả năng bị ô nhiễm.

Để hạn chế thiệt hại cho nhân dân, Trung tâm Quan trắc Phân tích Tài nguyên Môi trường tỉnh Hà Nam đề nghị UBND các huyện, thành phố kịp thời thông báo cho các xã, phường, thị trấn ven sông Nhuệ, sông Đáy có biện pháp phòng ngừa, bảo vệ các loài thuỷ sản nuôi trên sông và sử dụng tiết kiệm nước sạch.

Nhằm mục đích bảo vệ môi trường nước trên lưu vực sông Nhuệ - sông Đáy các địa phương cần có sự phối hợp thống nhất và đồng bộ, chặt chẽ từ các cơ quan và các địa phương liên quan. 

Theo đó, nếu không có sự chung tay và thực hiện ngay các biện pháp bảo vệ môi trường để ’’cứu’’ sông Nhuệ - Đáy thì việc ’’khai tử’’ dòng sông này là điều không tránh khỏi!

 

Thành Sen
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo