Thị trường

Nuôi lươn không bùn bằng giun quế, bỏ túi hàng trăm triệu một tháng

Nuôi lươn trong bể bằng giun quế, mỗi năm có hàng tấn lươn thương phẩm để bán, người nuôi lươn bỏ túi hàng trăm triệu một tháng.

Ông Hà Văn Vững, 51 tuổi, ở thôn Hoàng Sơn, xã Ninh Tiến, thành phố Ninh Bình nuôi lươn không bùn bằng giun quế. Ảnh: Dân Việt.

Mô hình lươn không bùn tiết kiệm nhiều chi phí, dễ quản lý, chăm sóc, nhu cầu tiêu thụ loại lươn này rất lớn, tận dụng được diện tích đất nhỏ trong gia đình để nuôi. Ảnh: Dân Việt.

Giá lươn được bán trung bình khoảng 160.000 đồng/kg.  Sau khi trừ hết chi phí, gia đình ông Vững lãi 70-100 triệu đồng/tấn lươn. Ảnh: Dân Việt.

Cũng theo ông Vững, lươn giống loại 60-80 con/kg, sau khi nuôi khoảng 7 tháng là đạt trọng lượng trung bình khoảng 1,8 lạng/con, cá biệt có những con đạt trọng lượng 3-4 lạng. Ảnh: Dân Việt.

Anh Đoàn Kim Sơn ở xã Tân Xuân, (Hóc Môn, TP.HCM) lãi đến 300 triệu đồng/tháng nhờ nuôi lươn không bùn. Mỗi ngày anh xuất ra thị trường 3-4 tấn lươn với giá từ 140.000 đồng/kg. Ảnh: Zing.

Anh Sơn là một trong những người áp dụng thành công mô hình nuôi lươn không bùn đầu tiên tại TPHCM. Ảnh: Zing.

Hiện nay, trang trại của anh có tổng 90 hồ nuôi lươn với diện tích khoảng 3.600 m2. Diện tích mỗi hồ trung bình từ 4 m2 đến 20 m2. Ảnh: Zing

Tự mày mòn và nghiên cứu, mới đây anh Sơn thực hiện thành công quy trình sản xuất giống lươn đồng, cho ra đời thế hệ con giống mới, sạch bệnh, chủ động cung cấp con giống cho nhiều địa phương trong cả nước. Ảnh: Zing.

Nên đọc
Theo VOV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo