Môi trường

Ô nhiễm sông Hồng có trách nhiệm của Trung Quốc

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường, được đưa ra trong phiên chất vấn sáng 13/6 tại Quốc hội.

Trả lời câu hỏi của đại biểu Lê Nam (Thanh Hóa) về vấn đề ô nhiễm môi trường của sông Hồng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường Nguyễn Minh Quang cho biết, sông Hồng bị ô nhiễm nghiêm trọng đặc biệt là vào mùa khô. Nguồn gốc ô nhiễm đến từ hai phía, từ bên kia biên giới (thành phố Hà Khẩu, Vân Nam, Trung Quốc) và lãnh thổ Việt Nam (TP Lào Cai). Do đó, trách nhiệm thuộc về cả phía Trung Quốc và Việt Nam.

 

Hiện nay, Bộ Tài nguyên Môi trường hết sức quan tâm vấn đề ô nhiễm sông Hồng, cho lắp đặt hệ thống quan trắc để theo dõi tình trạng ô nhiễm 24/24. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang cho biết, phía Việt Nam sẽ bàn trực tiếp với tỉnh Vân Nam, thỏa thuận để kiểm soát ô nhiễm. Tăng cường quan hệ để thúc đẩy bảo vệ môi trường. Đồng thời, Bộ sẽ nghiên cứu chương trình bảo vệ sông Hồng và tham mưu cho chính phủ để giải quyết.



Cũng liên quan đến vấn đề ô nhiễm sông, hồ, khi trả lời câu hỏi của đại biểu Bùi Thị An (Hà Nội) về việc xử lý ô nhiễm ở các dòng sông và "bao giờ người dân trên các lưu vực sông được sống sạch?"

 

Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang cho biết đây là vấn đề hóc búa trong điều kinh tế, nguồn lực có hạn và khi ý thức người dân, doanh nghiệp bảo vệ môi trường đến một trình độ nhất định thì vấn đề sẽ được giải quyết. "Đến 2020, khi nước ta trở thành nước công nghiệp cơ bản , vấn đề môi trường không thể không giải quyết", bộ trưởng Nguyễn Minh Quang nói.

 

Theo Đất Việt

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo