Pháp luật

Ô tô chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân: Bộ Y tế nói gì?

Theo giải trình của Vụ Kế hoạch - Tài chính, Bộ Y tế, chiếc xe ô tô 31A-7284 chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân để kịp giờ đón chuyên gia Nhật Bản.

Chiều muộn 7/4, Văn phòng Bộ Y tế đã có công văn gửi Vụ Kế hoạch - Tài chính, thuộc Bộ Y tế - đơn vị có chiếc xe biển xanh đi ngược chiều tốc độ cao trên cầu Nhật Tân như báo chí đã nêu những ngày qua, theo tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM. 

Trong 5 chiếc xe chạy ngược chiều, một xe mang biển số xanh 31A. Ảnh PLO.

Trong công văn, Văn phòng Bộ Y tế nêu rõ trên một số phương tiện thông tin đại chúng ngày 6/4 đã đăng thông tin: Theo hình ảnh camera ghi lại của một lái xe cho thấy 5 xe ô tô, trong đó có 1 xe Toyota Prado biển xanh mang số hiệu 31A-7284 chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân với tốc độ cao, gây nguy hiểm cho nhiều xe khác. 

Qua rà soát, Văn phòng Bộ Y tế xác minh rõ xe biển xanh Toyota Prado nêu trên là xe của Ban Quản lý dự án JICA, thuộc Vụ Kế hoạch - Tài chính. Ngay sau khi Văn phòng Bộ Y tế ra công văn, tối cùng ngày, Vụ Kế hoạch - Tài chính, Bộ Y tế đã có công văn phúc đáp và giải trình.

Theo giải trình của vụ này, chiếc xe ô tô 31A-7284 là của dự án JICA. Vào hồi 12h45 ngày 6/4/2017, xe này đi lên sân bay Nội Bài để đón chuyên gia tư vấn Nhật Bản (hạ cánh lúc 13h15). 

Trên đường đi đến đoạn cầu Nhật Tân có một vụ tai nạn đổ xe cần cẩu nên tắc toàn bộ tuyến đường. Một số cán bộ đang xử lý hiện trường vụ tai nạn đã ra tín hiệu để các xe quay đầu, đồng thời do cận giờ đón chuyên gia nên lái xe đã cho xe quay đầu ngược lại cùng một số xe khác, chuyển hướng sang đi cầu Thăng Long để đến sân bay Nội Bài.

Trước đó, 5 ô tô đi ngược chiều với tốc độ cao trên cầu Nhật Tân theo hướng từ Đông Anh về nội thành, khiến nhiều phương tiện lưu thông đúng hướng phải đánh lái để tránh. Sự việc được xác định xảy ra vào lúc 12h 50 phút ngày 6/4, báo Thanh niên đưa tin.

 

Hình ảnh 5 xe đi ngược chiều được camera hành trình của một ô tô lưu thông trên Cầu Nhật Tân ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội Facebook. Vụ việc ngay lập tức thu hút sự quan tâm của người dân, tất cả các ý kiến đều rất bức xúc trước hành vi đi ngược chiều, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông của 5 xe ô tô nói trên.

Theo hình ảnh trong Clip, liên tiếp 5 ô tô bao gồm xe Toyota Prado, Mercedes, Nissan, Toyota Inova và Ford Ecosport. Dẫn đầu đoàn xe ngược chiều là chiếc xe 7 chỗ Inova màu trắng. Ít nhất 2 xe lưu thông đúng chiều đã phải đánh lái đột ngột để tránh chiếc xe đi ngược chiều này.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Pháp luật TP. HCM, Thanh niên)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo