Xã hội

Ô tô đi vào làn buýt nhanh sẽ bị phạt tới 1,2 triệu đồng

Những phương tiện giao thông đi vào làn xe buýt nhanh mà không có hiệu lệnh cho phép của cảnh sát có thể bị phạt từ 800 nghìn đồng đến 1,2 triệu đồng.

Mới đây, Sở GTVT Hà Nội tổ chức họp báo về phương án vận hành tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã – Yên Nghĩa. Theo đó các phương tiện khác lấn làn xe buýt nhanh sẽ bị xử phạt, theo tin tức trên báo Lao động.

Từ 1/1/2017, khi lấn làn xe buýt nhanh BRT sẽ bị phạt từ 800.000 - 1.2 triệu đồng

Theo Sở GTVT Hà Nội, tuyến buýt nhanh sẽ chính thức được đưa vào khai thác sử dụng từ 1/1/2017. Buổi họp đã thống nhất phương án cấm xe taxi hoạt động trong giờ cao điểm trên các tuyến Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương và cấm dừng đỗ tất cả phương tiện trên dọc tuyến đường hoạt động của xe buýt nhanh.  

Phương án này cũng đưa ra biện pháp điều tiết, hạn chế các phương tiện khác dọc hành lang xe buýt nhanh. Cụ thể, cấm xe tải, ô tô chở hàng từ 0,5 tấn trở lên, xe khách, xe hợp đồng hoạt động vào giờ cao điểm (sáng từ 6h đến 9h, chiều từ 16h30 đến 19h30) trên tuyến đường trục phía bắc Hà Đông (đoạn từ Lê Trọng Tấn đến nút Tố Hữu - Vạn Phúc).

Cấm xe taxi hoạt động trong giờ cao điểm trên các tuyến Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương; cấm dừng đỗ tất cả phương tiện trên dọc tuyến đường hoạt động của xe buýt nhanh. Với xe máy, xe thô sơ: cấm đi trên 2 cầu vượt nhẹ Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng trong giờ cao điểm, sáng 6-9h, chiều 16-19h30.

Tại làn đường dành cho xe buýt nhanh đều có biển cảnh báo, phía dưới có vạch sơn kẻ đường. Trong trường hợp xảy ra ùn tắc, người điều khiển giao thông có quyền cho các phương tiện đi vào làn xe buýt nhanh để giải tỏa ùn tắc, giảm áp lực giao thông, báo Vnexpress đưa tin. 

Trong trường hợp hai làn bên cạnh làn xe buýt nhanh không bị ùn tắc, tức thông thoáng, các phương tiện khác không được đi vào làn đường dành cho xe buýt nhanh. Nếu vi phạm sẽ bị xử phạt.

 

Tại các nút giao, nhà chờ đều được gắn camera giám sát, lực lượng chức năng sẽ căn cứ vào hình ảnh ghi lại để phạt nguội. Tuy nhiên, với quy định này, nhiều người tham gia giao thông cũng tỏ ra thắc mắc bởi việc khi nào được hay không được đi vào làn xe bus nhanh còn chưa rõ ràng. 

Các phương tiện cũng có thể vì chưa nắm rõ mà bị phạt oan. Bởi theo Nghị định 46, nếu người điều khiển xe ô tô chạy vào đường cấm, đường ngược chiều, chạy sai làn, đi trên vỉa hè sẽ bị xử phạt hành chính với mức phạt từ 800 nghìn đồng đến 1,2 triệu đồng.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Lao động, Vnexpress)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo