Thị trường

Ô tô nhập khẩu về Việt Nam tăng đột biến trong tuần

(DNVN) - Số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan cho thấy, trong tuần tính từ ngày 13/7-19/7/2018 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu đã tăng gấp đôi số lượng nhập khẩu so với tuần trước. Cụ thể, nhập khẩu trong tuần này đạt 2.040 chiếc, đạt khoảng 39,9 triệu USD.

Ô tô nhập khẩu vào Việt Nam tăng đột ngột tăng mạnh so với tuần trước.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong tuần này ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam có tới 75% xuất xứ từ Thái Lan, tương ứng với 1.529 xe, 14% xe xuất xứ từ Indonesia, tương ứng 282 xe, có hơn 5% xe xuất xứ từ Hoa Kỳ, tương ứng với 94 xe, và có 4% xe xuất xứ Trung Quốc, tương ứng với 74 xe.

Đối với dòng xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống, trong tuần này, có 1.535 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt 27,8 triệu USD, chiếm 75,2% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. Trong đó, khoảng 97% số xe này được nhập khẩu chủ yếu ở cửa khẩu khu vực cảng Thành phố Hồ Chí Minh và Hải Phòng, lần lượt là 854 xe và 631 xe đã được đăng ký tờ khai tại đây.

Riêng đối với dòng xe ô tô trên 9 chỗ ngồi, trong tuần này phát sinh 96 chiếc xe trên 9 chỗ ngồi, tương đương gần 3 triệu USD. Trong đó, có 90 chiếc xe xuất xứ từ Thái Lan, có 6 xe xuất xứ từ Nhật Bản. Toàn bộ số xe này được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam qua cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng.

Thông tin từ Tổng cục Hải quan cho biết, xe ô tô tải trong tuần này được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở cảng Thành phố Hồ Chí Minh  , cảng Hải Phòng, chiếm 99% tổng lượng xe tải nhập về Việt Nam trong tuần này. Đối với xe ô tô tải các loại, có 380 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá 6,98 triệu USD. Trong đó, xe có xuất xứ từ Thái Lan đạt 370 chiếc, có 10 xe tải xuất xứ từ Trung Quốc đã được nhập khẩu vào Việt Nam.

Các dòng xe ô tô loại khác hay còn gọi là xe ô tô chuyên dụng, trong tuần cũng đã nhập khẩu 29 chiếc xe chuyên dụng với trị giá khai báo 2,2 triệu USD. Xe có xuất xứ chủ yếu từ Trung Quốc với 11 chiếc, từ Thái Lan với 10 chiếc … Số xe ô tô nguyên chiếc loại này nhập khẩu vào Việt Nam qua cảng Hải Phòng và cửa khẩu Lạng Sơn.

 

Nên đọc
Tuyết Thùy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo