Thị trường

Ô tô trên 6.0 lít có thể chịu thuế gần 200%

Ông Nguyễn Ngọc Thành, Vụ phó Vụ Công nghiệp nặng (Bộ Công Thương) cho biết, theo lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với ô tô, Việt Nam sẽ tập trung phát triển 3 dòng xe ưu tiên và một số sản phẩm công nghiệp hỗ trợ.

Cụ thể sẽ hỗ trợ phát triển dòng xe tải nhỏ đa dụng phục vụ cho nông nghiệp, nông thôn và xe khách tầm trung, tầm ngắn. Các dòng xe cá nhân dưới 9 chỗ, xe chuyên dùng chở bê tông, xi téc, xe đặc chủng an ninh- quốc phòng và xe nông dụng đa chức năng cũng sẽ được ưu tiên hỗ trợ để phát triển. 

 
Bộ Công Thương đã xây dựng phương án đề xuất tăng thuế TTĐB với xe ô tô dưới 24 chỗ có dung tích xi lanh từ 2.0 đến 2.5 lít từ mức 60% lên 70%. Xe dung tích từ 2.5 lít đến 3.0 lít tăng từ 50% lên 95 %. Loại có dung tích xi lanh từ 4.0 đến 5.0 lít tăng từ 60% lên 145%. Thuế áp với loại xe dung tích từ 5.0 đến 6.0 lít sẽ tăng từ 60% lên 170% trong khi loại có dung tích xi lanh trên 6.0 lít sẽ có thể chịu thuế cao nhất tới 195%.
Theo Tiền Phong
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo