Xã hội

Ô tô vẫn đỗ tràn lan trên vỉa hè các bộ ngành

Sau khi Doanh nghiệp Việt Nam có loạt bài phản ánh về vấn đề ô tô đỗ tràn lan trên vỉa hè đường Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt quận Hoàn Kiếm, Công an Thành phố Hà Nội đã vào cuộc dẹp trật tự vỉa hè, dán thông báo cảnh cáo và phạt một số xe đỗ trên vỉa hè. Tuy nhiên, trước cửa các bộ, ngành trung ương vẫn đỗ ngang nhiên.

Xe vẫn đỗ ngang nhiên trước cửa các cơ quan bộ, ngành trưng ương (ảnh chụp chiều 20/10/2014)

Về vấn đề ô tô đỗ tràn lan trên vỉa hè đường Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, ông Đào Quang Tâm, Phó phòng Quản lý đô thị quận Hoàn Kiếm cho biết, toàn bộ đường Lý Thường Kiệt và Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm không cấp bất cứ một giấy phép  cho một cơ quan, tổ chức, cá nhân nào đỗ ô tô trên hè, kể cả Văn phòng Quốc hội trên đường Lý Thường Kiệt và Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối Cao, Bộ Giao Thông Vận Tải, Công an Thành phố.
 
Ông Tâm nhắc lại: “Trên hai trục tuyến đó chúng tôi không cấp một trường hợp nào. Không có bất cứ một giấy phép nào, tôi khẳng định điều đó. Hiện nay vẫn còn có một số cơ quan để ô tô trên vỉa hè, tôi khẳng định, việc các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân hiện nay đang để xe trên hè phố là hoàn toàn trái quy định”.
 
Vẫn theo ông Tâm, tình trạng ô tô đỗ trên hè thì trách nhiệm thẩm quyền điều tra và xử lý vấn đề này là của Công an thành phố Hà Nội, cụ thể là phòng Cảnh sát giao thông. Đây là trách nhiệm của các cơ quan chuyên ngành có nhiệm vụ giải quyết vấn đề này.
 
Như đã nói, sau khi nhận được thông tin phản ánh của báo chí, cơ quan chức năng đã có động thái chấn chỉnh trật tự hè phố của của hai tuyến đường này. Cụ thể mấy ngày qua Công an Thành phố Hà Nội đã ráo riết dẹp trật tự hè phố, xử phạt, gián thông báo cảnh cáo lên một số xe đỗ trên vỉa hè. Tuy nhiên, những xe bị phạt chủ yếu là đỗ trên vỉa hè ở khu dân cư, trước các cửa hàng kinh doanh buôn bán, các doanh nghiệp. Còn trước cửa các tòa nhà lớn như tòa Capital, các cơ quan bộ, ngành thì vẫn không ai động đến.
 
Theo khảo sát của phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam, tại nhiều điểm trên hai tuyến phố Lý Thường Kiệt và Trần Hưng Đạo tình trạng đỗ xe tùy tiện cả dưới lòng đường và thậm chí cả trên vỉa hè vẫn diễn ra thường xuyên, khá phổ biến, nhất là gần trụ sở một số cơ quan trung ương và một số doanh nghiệp
 
 
 
Như Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo