Quốc tế

Oanh kích vào Idlib, Không quân Syria làm rung chuyển pháo đài phiến quân

(DNVN)-Các chiến đấu cơ của Không quân Syria đã làm rung chuyển hệ thống phòng thủ của phiến quân ở bên trong và quanh một căn cứ quân sự then chốt tại phía Đông vùng nông thôn tỉnh Idlib.

Cuộc không kích của Syria là một phần của chiến dịch quy mô lớn hôm 28/01. Đây là lần thứ 2 tính từ đầu năm nay, không quân Syria tiến hành một loạt cuộc oanh kích nhằm vào phiến quân. 

Oanh kích vào Idlib, Không quân Syria làm rung chuyển pháo đài phiến quân 

Hôm 28/01, thành phố Saraqib do phiến quân Al-Qaeda nắm giữ đã trở thành mục tiêu của các chiến đấu cơ Syria đang nỗ lực cày nát các tuyến phòng thủ của lực lượng nổi dậy tại và quanh thành phố. Không quân Syria đã tiến hành không dưới 20 cuộc không kích nhằm vào phiến quân. 

Việc ném bom vào các căn cứ của phiến quân và các điểm tập trung tại Saraqib là một phần của một chiến dịch lớn hơn của không quân Syria.

Lực lượng này đã tiến hành tổng cộng 50 cuộc oanh kích trên khắp các khu vực phía Đông tỉnh Idlib. 

Ngoài việc sử dụng tên lửa dẫn đường và không dẫn đường, Không quân Syria cũng đã sử dụng bom nhiệt áp chống lại lực lượng nổi dậy. 

Trong diễn biến liên quan, một loạt chiến đấu cơ Nga và Syria đã tiến hành không ích Nam Idlib vào ngày 26/01, nhắm tới những nơi ẩn náu và đường hâm của khủng bố gần đường cao tốc Idlib-Hama.

 

Dưới sự dẫn đầu của lực lượng không quân Nga, các chiến đấu cơ đã liên tục oanh kích các vị trí của Mặt trận Al-Nusra gần thị trấn chiến lược Ma’arat Al-Nu'aman, phá hủy một số vị trí của khủng bố. 

Trong khi đó, các chiến đấu cơ Nga và Syria đã tiến hành nhiều cuộc không kích trên hai thị trấn al-Latamina và Kafr Zita ở phía Bắc Hama.

FNA dẫn lời các nguồn tin địa phương cho hay, các chiến đấu cơ hiện vẫn đang tiến hành không kích trên không phận Nam Idlib và Bắc Hama, khi quân đội Syria nỗ lực tiến công vào những căn cứ của khủng bố. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo