Quốc tế

Obama bất ngờ dỡ bỏ lệnh cấm viện trợ quân sự tại Syria

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bất ngờ dỡ bỏ lệnh cấm vận của nước này về viện trợ quân sự cho các đối tác tại Syria nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc tấn công ở Raqqa.

Một quan chức trong chính phủ Mỹ tiết lộ với Sputnik rằng, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã dỡ bỏ lệnh cấm vận của Mỹ về viện trợ quân sự cho các đối tác tại Syria nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc tấn công tiêu diệt IS ở Raqqa. 

Lực lượng đối lập Syria ở Raqq hồi tháng 6/2014. (Ảnh AP)

"Quyết định này - được yêu cầu bởi Bộ Quốc phòng và do Tổng thống ký vào hôm nay - cho phép cung cấp trang thiết bị cho các lực lượng đối tác đang chuẩn bị cho chiến dịch tấn công Raqqa khi chúng tôi đang đẩy mạnh các mối quan hệ to lớn với các lực lượng chống IS", quan chức trên cho biết hôm 08/12.

Trước đó, cùng ngày, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Elizabeth Trudeau khẳng định rằng, quan điểm của Mỹ trong việc chống lại hoạt động vũ trang cho phe đối lập ở Syria sẽ không thay đổi ngay cả khi quân chính phủ tái chiếm được Aleppo. Quân đội Syria hiện đang trong tiến trình tái chiếm các quận còn lại do các tay súng phiến quân nắm giữ ở phía Nam Aleppo. 

Nên đọc
NM (Theo Tass)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo