Quốc tế

Obama bị tố "giật dây" các cuộc biểu tình ở Mỹ phản đối Trump

(DNVN) - Donald Trump cho rằng ông Obama đứng sau các cuộc biểu tình phản đối ông trong những tuần đầu làm tổng thống Mỹ và vụ rò rỉ thông tin Nhà Trắng cho truyền thông.

Fox News trong cuộc phỏng vấn Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng ngày 28/2 đã đặt câu hỏi "Tổng thốngng suy nghĩ thế nào về tin đồn cựu tổng thống Barack Obama và ê-kíp của ông ấy tham gia tổ chức biểu tình?

"Mọi chuyện cho thấy tổ chức của ông ấy có liên quan đến những cuộc biểu tình chống đối đảng Cộng hòa trên cả nước. Tôi nghĩ chính là ông ấy đứng sau. Đó chính là chính trị.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

"Tôi nghĩ Obama là người đứng sau bởi vì chắc chắn thân tín của ông ta có liên quan. Một số vụ rò rỉ có thể do nhóm này tạo ra. Các vụ việc này rất nghiêm trọng vì nó liên quan đến an ninh quốc gia", ông Trump cáo buộc nhưng không nêu ra được bằng chứng cụ thể nào để củng cố cho lời buộc tội của mình.

Trước đó, đảng Cộng hòa và phương tiện truyền thông thuộc cánh hữu vẫn cáo buộc cựu tổng thống chỉ đạo các cuộc biểu tình thông qua Organizing for Action (OFA), một nhóm cấp tiến phát triển từ chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Obama. 

Đầu tháng này, Tổng thống Trump cũng nói với Fox News rằng những vụ rò rỉ nội dung điện đàm giữa ông với lãnh đạo Mexico và Australia là do "người của ông Obama gây ra".

Nên đọc


Tùng Bách (theo Fox News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo