Quốc tế

Obama bỏ lệnh cấm vận vũ khí ở Syria, Điện Kremlin "giật mình"

(DNVN)-Ngay sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama quyết định dỡ bỏ lệnh cấm vận chuyển giao vũ khí cho lực lượng nổi dậy ở Syria, điện Kremlin đã đưa ra phản ứng của mình.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 09/12 cho rằng, việc Tổng thống Mỹ Barack Obama quyết định dỡ bỏ lệnh cấm vận chuyển giao vũ khí cho lực lượng nổi dậy ở Syria có khiến vũ khí rơi vào tay khủng bố ở quốc gia Ả Rập này. 

Nga lo vũ khí rơi vào tay khủng bố sau quyết định dỡ bỏ lệnh cấm vận cung cấp vũ khí cho đồng minh ở Syria của chính quyền Mỹ. (Ảnh AP)

Theo phát ngôn viên Peskov, quyết định của chính quyền Mỹ sẽ gây ra hậu quả tồi tệ, đặt ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với khu vực Trung Đông, cũng như các lực lượng của Nga tại Syria.

Khi được hỏi quyết định của ông Obama có đặt ra mối đe dọa cho Lực lượng Không gian Vũ trụ Nga hay không, ông Peskov trả lời là "hoàn toàn có". 

Trước đó, cùng ngày, văn phòng báo chí Nhà Trắng đưa ra thông báo rằng, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã quyết định dỡ bỏ lệnh cấm vận của Mỹ về cung cấp vũ khí quân sự cho các đối tác tại Syria nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc tấn công tiêu diệt IS ở Raqqa. 

Một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng, quyết định này - được yêu cầu bởi Bộ Quốc phòng và do Tổng thống Obama ký vào hôm nay - cho phép cung cấp trang thiết bị cho các lực lượng đối tác đang chuẩn bị cho chiến dịch tấn công Raqqa khi Mỹ đang đẩy mạnh các mối quan hệ to lớn với các lực lượng chống IS.

Trong khi đó, cũng trong ngày 09/12, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Elizabeth Trudeau khẳng định rằng, quan điểm của Mỹ trong việc chống lại hoạt động vũ trang cho phe đối lập ở Syria sẽ không thay đổi ngay cả khi quân chính phủ tái chiếm được Aleppo. Quân đội Syria hiện đang trong tiến trình tái chiếm các quận còn lại do các tay súng phiến quân nắm giữ ở phía Nam Aleppo. 

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo