Quốc tế

Obama cảnh báo Trump: Bầu cử không phải là trò giải trí

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 06/5 đã kêu gọi ứng viên của Đảng Cộng hòa Donald Trump nghiên cứu kỹ lưỡng ý định tranh cử Tổng thống, đồng thời cảnh báo việc chạy đua vào Nhà Trắng không phải là trò giải trí.

Với việc tỷ phú Donald Trump giành tấm vé duy nhất của Đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng vào ngày 08/11 tới sau khi các đối thủ bỏ cuộc, tranh cãi lại nổi lên về việc liệu ông trùm bất động sản này có thể giành tiếp được sự ủng hộ từ nay cho đến tháng 11 hay không.

Khi được hỏi về ứng viên Trump - người từng là ngôi sao của chương trình truyền hình "The Apprentice" trong một thời gian dài, Tổng thống Obama đã kêu gọi truyền thông và công chúng Mỹ cần nghiên cứu kỹ hồ sơ của ứng cử viên Cộng hòa này. Theo ông chủ Nhà Trắng, cần xem xét tiếng tăm và nghiên cứu kỹ những phát biểu trước đây của vị tỷ phủ này.

Tổng thống Obama cho rằng, tranh cử tổng thống không phải là trò giải trí (Ảnh Getty Imagine)

"Chúng ta đang ở trong thời đại nghiêm túc và đây là một công việc thực sự nghiêm túc. Đó không phải là trò giải trí, không phải là một chương trình truyền hình thực tế mà là cuộc cạnh tranh vào vị trí Tổng thống của nước Mỹ. Điều đó có nghĩa là mọi ứng cử viên, mọi nhân vật được đề cử đòi hỏi phải đáp ứng các tiêu chuẩn và được xem xét kỹ lưỡng”, ông Obama nhấn mạnh.

Bình luận trên của Tổng thống Obama đưa ra một ngày sau khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan, từ chối ủng hộ công khai ứng viên duy nhất của Đảng Cộng hòa và cho biết, ông Trump “đã làm một số việc gì đó” để giành chiến thắng trước các đối thủ.

“Tôi chỉ chưa sẵn sàng ủng hộ ông ta (Donald Trump). Hiện tại tôi chưa thể làm được việc đó”, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan nhấn mạnh mặc dù ông cũng là một thành viên của đảng Cộng hòa.

Ông Ryan kêu gọi tỷ phú Donald Trump đoàn kết nội bộ đảng Cộng hòa và có nhiều hoạt động hơn nữa để giữ vững các nguyên tắc bảo thủ của đảng Cộng hòa.

Nhiều nhân vật trong Đảng Cộng hòa, từ ôn hòa đến bảo thủ, đều từ chối ủng hộ Donald Trump. Nhiều đảng viên Cộng hòa phản đối ông Donald Trump tiết lộ rằng, họ có thể họ quay sang bỏ phiếu cho ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton.

 

Cựu Tổng thống George W. Bush và cựu Tổng thống George H. W. Bush cũng tuyên bố không đứng về tỷ phú Trump trong khi đã từng ủng hộ hết mình cho ứng cử viên đảng Cộng hòa trong năm kỳ bầu cử tổng thống gần đây.

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo